รพ.-รถไฟใต้ดินเกาหลีใต้ ผู้ใช้บริการลด กลัวติดไวรัสเมอร์ส

รพ.-รถไฟใต้ดินเกาหลีใต้ ผู้ใช้บริการลด กลัวติดไวรัสเมอร์ส

เกาหลีใต้ 10 มิ.ย.-โรงพยาบาลในเกาหลีใต้ ตอนนี้กลายเป็นสถานที่ที่ใครๆ ก็ไม่อยากเยื้องกรายเข้าไปใกล้ เพราะกลัวจะติดเชื้อไวรัสมรณะเมอร์ส

หลังจากที่มีผู้เสียชีวิตจากโรคทางเดินหายใจตะวันออกกลาง หรือเมอร์ส ในเกาหลีใต้ เพิ่มขึ้นเป็น 7 คน ผู้ติดเชื้ออีก 95 คน ชาวเกาหลีใต้ต่างก็หวาหวั่นกับไวรัสเมอร์ส ที่ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตและติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นรายวัน ความวิตกที่ว่าสะท้อนให้เห็นได้ชัดจากจำนวนชาวเกาหลีที่เดินทางไปหาหมดที่โรงพยาบาลนั้นกลับลดลงอย่างฮวบฮาบ เพราะไม่มีใครอยากจะไปโรงพยาบาลกันในช่วงที่เชื้อไวรัสเมอร์สระบาดหนัก แม้จะป่วยก็ตามที ส่งผลให้โรงพยาบาลบางแห่งมีจำนวนผู้ป่วยลดลงถึงร้อยละ 30 ชาวเกาหลีใต้บางคนถึงกับบอกว่า ใครไปโรงพยาบาลตอนนี้ ก็จะกลายเป็นที่รังเกียจของเพื่อนๆ เนื่องจากการติดเชื้อส่วนใหญ่ล้วนเกิดขึ้นภายในโรงพยาบาล

ส่วนรถไฟใต้ดินในกรุงโซล ก็มีการพ่นยาฆ่าเชื้อและทำความสะอาดขบวนรถไฟกันทุกวัน จากเดิมที่จะทำกันสัปดาห์ละครั้ง

ทั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสเมอร์ส แค่ผู้คนก็พยายามหลีกเลี่ยงการใช้ระบบขนส่งสาธารณะอยู่ดี โดยบริษัทรถไฟใต้ดินกรุงโซลระบุว่า ปกติในแต่ละวันจะมีผู้คนมาใช้บริการเฉลี่ย 4.6 ล้านคน แต่ตอนนี้มีคนมาใช้บริการแค่ 2 ล้านคน/วันเท่านั้น สาเหตุก็มาจากความกลัวไวรัสเมอร์ส

จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลกพบว่า ตอนนี้ทั่วโลกมีผู้ติดเชื้อไวรัสเมอร์สแล้ว 1,244 คน และเสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 446 คน

โดยผู้ที่เสียชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในตะวันออกกลาง ขณะที่เกาหลีใต้เป็นประเทศที่มีการระบาดของเมอร์สมากที่สุดนอกตะวันออกกลาง ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของไวรัสชนิดนี้ อย่างไรก็ดี องค์การอนามัยโลกยังไม่มีข้อห้ามในการเดินทางไปยังประเทศที่พบการแพร่ระบาด ขณะที่นางมากาเร็ต ชาน ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก ยังเชื่อมั่นว่า เกาหลีใต้จะสามารถควบคุมการระบาดของไวรัสเมอร์สได้.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์