ยุ่นตะลึงแก๊งรถหรู120ล.ซิ่งชน

ยุ่นตะลึงแก๊งรถหรู120ล.ซิ่งชน

วันที่ 5 ธ.ค. เอเอฟพีรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนที่สร้างความเสียหายเป็นประวัติการณ์ของญี่ปุ่น

เนื่องจากคาราวานรถยนต์หรูร่วมสิบคัน รวมมูลค่า 300 ล้านเยน หรือราว 120 ล้านบาท ชนกันพังยับเยิน บนทางด่วนชูโงคุ ทางตอนใต้ของเกาะฮอนชู มุ่งหน้าไปฮิโรชิม่า

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นรถสปอร์ตยี่ห้อดังกว่า 20 คัน ขับขี่ด้วยความเร็วสูง ราว 140-160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
 
แม้ว่าบนทางด่วนจำกัดความเร็วสูงสุดที่ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะเกิดเหตุนั้นพื้นผิวถนนมีสภาพเปียกแฉะ รถเฟอร์รารี่ซึ่งอยู่หัวแถวของขบวนเกิดเสียหลัก และพุ่งชนรั้วกั้นถนน ก่อนรถหรูที่ตามมาด้านหลังเบรกไม่ทัน และชนเข้าอย่างจังกับรถคันหน้า จนกลายเป็น กองรถขนาดใหญ่ที่ชนกันยับอยู่บนทางด่วน ทั้งรถเฟอร์รารี่ 8 คัน รถแลมโบร์กินี 1 คัน พร้อมด้วยรถโตโยต้า รุ่นพรีอุส 1 คัน และโตโยต้าไม่ระบุรุ่นอีกคัน รถเมอร์ซิเดสเบนซ์อีก 3 คัน รวมทั้งสิ้น 14 คัน ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 10 ราย เป็นผู้หญิง 5 ราย และชายอีก 5 ราย

อิชิโนะ คามิตะนิ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร กล่าวว่า ไม่เคยพบเห็นเหตุการณ์ในลักษณะนี้มาก่อน

เนื่องจากรถเฟอร์รารี่มักไม่นิยมขับรวมกันเป็นกลุ่ม ทำให้สรุปเบื้องต้นได้ว่า คาราวานรถหรูน่าจะกำลังเดินทางไปยังฮิโรชิม่า แหล่งรวมตัวของบรรดารถสปอร์ต ห่างจากจุดเกิดเหตุไปทางตะวันออก 130 กิโลเมตร สำหรับรถเฟอร์รารี่หัวขบวนนั้นขับขี่โดยชายวัย 60 ปี เจ้าของธุรกิจส่วนตัวจากเมืองชิคุชิโนะ

สำหรับรถเฟอร์รารี่ ตกราคาคันละ 7.7 ล้านบาท โดยรุ่นเอฟ 430 สคูเดอเรีย แล่นได้ด้วยความเร็วสูงสุด 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
 
ส่วนแลมโบร์กินี มีราคาอยู่ที่คันละ 11 ล้านบาท ซึ่งรถยนต์หรูซิ่งเร็วหรือซูเปอร์คาร์ในญี่ปุ่นนั้นไม่จำเป็นต้องมีฐานะถึงขั้นมหาเศรษฐี มีคนหนุ่มสาวออมเงินไว้ซื้อรถสปอร์ตคันหรูเหล่านี้ได้ตามความฝัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์