ยุโรปเพิ่มเฝ้าระวังก่อการร้ายหวั่นซ้ำรอยที่ปารีส

ยุโรปเพิ่มเฝ้าระวังก่อการร้ายหวั่นซ้ำรอยที่ปารีส

หลายประเทศในยุโรปเพิ่มการเตือนภัยและเฝ้าระวังการก่อการร้าย หลังเกิดเหตุกราดยิง 12 ศพ ที่สำนักงานของหนังสือพิมพ์เสียดสีการเมือง "ชาร์ลี เอ็บโด" ในกรุงปารีส เมื่อวันพุธ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 8 ม.ค.

ว่ารัฐบาลฝรั่งเศสยังคงระดับเตือนภัยและเฝ้าระวังการก่อการร้ายทั่วประเทศอยู่ในขั้นสูงสุด หลังเกิดเหตุกราดยิงภายในสำนักงานของหนังสือพิมพ์จิกกัดและเสียดสีการเมือง "ชาร์ลี เอ็บโด" ในกรุงปารีส เมื่อวันพุธ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 ศพ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทั้งทหารและตำรวจกระจายกำลังกันอารักขาสถานที่สำคัญทางราชการ สถานีขนส่งสาธารณะ สถานที่ท่องเที่ยวโดยเฉพาะหอไอเฟล และสำนักงานสื่อทุกแห่งเป็นพิเศษ

ขณะที่กระทรวงศึกษาธิการของฝรั่งเศสออกคำสั่งให้สถานศึกษาทุกแห่งในประเทศ ระงับการพานักเรียนออกไปทัศนศึกษาหรือทำกิจกรรมสันทนาการนอกสถานที่ และหลีกเลี่ยงการยืนหน้าประตูโรงเรียน จนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่สภาวะปกติ หรือมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ด้านนายอังเกลิโน อัลฟาโน รมว.กระทรวงมหาดไทยของอิตาลี

เรียกประชุมจ้าหน้าที่ระดับสูงของหน่วยงานด้านความมั่นคงและข่าวกรองเพื่อประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เช่นเดียวกับนายฮอร์เก เฟอร์นันเดซ ดิอาซ รมว.กระทรวงมหาดไทยของสเปน ส่วนสำนักงานของหนังสือพิมพ์ "จิลแลนด์ส-โพสเทน" ซึ่งจุดชนวนให้เกิดการประท้วงใหญ่ทั่วโลกมาแล้วเมื่อปี 2548 หลังตีพิมพ์การ์ตูนล้อเลียนศาสดา สั่งเพิ่มระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยเป็นขั้นสูงสุด


ยุโรปเพิ่มเฝ้าระวังก่อการร้ายหวั่นซ้ำรอยที่ปารีส


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์