ยืนยันซากบินโบอิ้ง777

มาเลย์ชี้ซากเครื่องบินที่พบเป็นโบอิ้ง 777 ฝรั่งเศสเร่งสืบใช่เอ็มเอช 370 หรือไม่

ยืนยันซากบินโบอิ้ง777

อับดุล อาซิซ คาพราวิ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงคมนาคมมาเลเซีย เปิดเผยว่า ใกล้ได้บทสรุปการหายไปอย่างลึกลับของเครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบินที่เอ็มเอช 370 เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 2014 แล้ว ภายหลังจากพบซากชิ้นส่วนแฟลบพรอนเมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา


นอกจากนี้ คาพราวิ ยังยืนยันจากการสอบถามข้อมูลของทางสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส อีกด้วยว่า ชิ้นส่วนดังกล่าวเป็นชิ้นส่วนของเครื่องบินโบอิ้ง 777 ซึ่งเป็นเครื่องบินรุ่นเดียวกับเครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ที่หายไป โดยสังเกตได้จากตัวเลข 657BB ที่ปรากฏบนชิ้นส่วนที่พบ

ก่อนหน้านี้ มาร์ติน โดแลน ผู้อำนวยการสำนักความปลอดภัยการขนส่งทางอากาศแห่งออสเตรเลีย ระบุเช่นกันว่า ชิ้นส่วนเครื่องบินดังกล่าวมีความเป็นไปได้สูงที่จะเป็นชิ้นส่วนของเครื่องบินโบอิ้ง 777

"พวกเราไม่ยืนยัน 100% แต่ในสถานการณ์นี้ พวกเราสันนิษฐานว่ามีความเป็นไปได้มาก" โดแลน กล่าว

ขณะเดียวกัน เว็บไซต์หนังสือพิมพ์วอลสตรีท เจอร์นัล รายงานว่า เจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบเพื่อยืนยันว่าซากเครื่องบินส่วนแฟลบพรอนที่พบในเกาะเรอูนิยง เป็นชิ้นส่วนจากเที่ยวบินเอ็มเอช 370 หรือไม่ โดยชิ้นส่วนนี้จะถูกส่งไปยังศูนย์วิจัยเครื่องบินในฝรั่งเศสภายในสุดสัปดาห์นี้

นอกจากชิ้นส่วนเครื่องบินดังกล่าวแล้ว จอห์นนี่ เบก ชายผู้พบซากเครื่องบินออกมาเปิดเผยว่า ยังพบเศษซากกระเป๋าเดินทางห่างจากชิ้นส่วนเครื่องบินที่พบราว 8 ฟุตอีกด้วย อย่างไรก็ตาม วอร์เรน ทรัส รองนายกรัฐมนตรีของออสเตรเลีย กล่าวว่า กระเป๋าดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับเอ็มเอช 370 เนื่องจากสภาพกระเป๋าไม่ได้แสดงผลจากการอยู่ในน้ำมานาน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สืบสวนทำงานภายใต้แรงกดดันจากนานาชาติและครอบครัวผู้สูญเสียที่เร่งให้ยืนยันคำตอบชิ้นส่วนดังกล่าว โดยเครื่องบินลำนี้ ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือจำนวน 239 คน หายไปอย่างลึกลับขณะบินตรงจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซีย ไปยังกรุงปักกิ่งของจีน

ด้านรัฐบาลออสเตรเลียยืนยันว่าจะค้นหาเครื่องบิน เที่ยวบินเอ็มเอช 370 ต่อไป แม้ผลการตรวจสอบซากเครื่องบินดังกล่าวจะออกมาเป็นอย่างไรก็ตาม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์