ยิ่งกว่าสัตว์นรก!!ไอเอสวางระเบิดฆ่าหมู่ปากีสถาน 70 ศพ

ยิ่งกว่าสัตว์นรก!!ไอเอสวางระเบิดฆ่าหมู่ปากีสถาน 70 ศพ

บีบีซีรายงานวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์วางระเบิดพลีชีพที่ศาสนสถานของนิกายซูฟีในเมืองเซห์วาน จังหวัดสินธ์ ทางภาคใต้ของปากีสถาน เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 70 ราย บาดเจ็บกว่า 250 คน ในขณะที่กองกำลังรัฐอิสลาม หรือไอเอส ประกาศตัวเป็นผู้ลงมือ
นายนาวาซ ชารีฟ นายกรัฐมนตรีปากีสถาน กล่าวประณามผู้ก่อเหตุ และประกาศจะต่อสู้กับกองกำลังสุดโต่งที่ก่อเหตุติดๆ กันมาหลายเหตุการณ์ในช่วงเวลาไม่กี่วันมานี้

"ผมเองเสียใจกับเหยื่อ แต่เราต้องไม่ปล่อยให้เหตุการณ์เหล่านี้แบ่งแยกเรา หรือทำลายขวัญของเรา เราต้องเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในการดิ้นรนต่อสู้เพื่อตัวตนของปากีสถานและความเป็นมนุษย์ ปากีสถานถูกโจมตีหลายๆ ครั้งติดกันจนบั่นทอนความพยายามที่จะปรับปรุงระบบการรักษาความปลอดภัยของประเทศ รวมถึงเหตุล่าสุดนี้ที่เหยื่อเป็นผู้แสวงบุญจำนวนมากที่เข้าไปสวดมนต์ในอารามลัลชาบาซ คาลันดาร์ ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ"

บีบีซีรายงานว่า นับจากวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ มีเหยื่อเสียชีวิตจากเหตุวางระเบิดพลีชีพแล้วนับ 100 รายตามจุดต่างๆ ทั่วประเทศ สะท้อนถึงการกลับมารวมตัวของสาขาต่างๆ ของกลุ่มตาลิบัน-ปากีสถาน ที่เชื่อมโยงกับไอเอส


ที่มา: ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์