ยอมใจ!!! ชาวอังกฤษแจ้งความ ควีน ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย

ยอมใจ!!! ชาวอังกฤษแจ้งความ ควีน ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย

ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 999 ของอังกฤษเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา ทางศูนย์ได้รับโทรศัพท์จากชาวอังกฤษคนหนึ่ง ที่บังเอิญสังเกตเห็นว่า ขณะที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จพระราชดำเนินไปเป็นองค์ประธานในการเปิดประชุมรัฐสภา พระองค์ทรงไม่คาดเข็มขัดนิรภัย โดยชาวอังกฤษรายนี้จึงตัดสินใจโทรศัพท์มายังสายด่วน 999 เพื่อแจ้งความ เนื่องจากเขามองว่า สมเด็จพระราชินีทรงกระทำผิดกฎจราจรอย่างชัดเจนและพระองค์ควรได้รับโทษตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ที่รับแจ้งเหตุได้กล่าวกับชาวอังกฤษที่โทรแจ้งเหตุว่า ทางตำรวจขออภัยที่ไม่ทราบว่าเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น พร้อมกำชับว่า กรณีนี้ไม่ใช่เรื่องเร่งด่วนเพียงพอต่อการโทรมายังสายด่วน 999 เนื่องจากสายด่วน 999 จะรับแจ้งเหตุฉุกเฉินเท่านั้น

แม้กฎหมายของสหราชอาณาจักรจะบังคับให้ผู้โดยสารที่มีสุขภาพแข็งแรงต้องคาดเข็มขัดนิรภัย แต่ตามรัฐธรรมนูญของสหราชอาณาจักรสมเด็จพระราชินีนาถทรงไม่อยู่ในสถานะที่จะถูกฟ้องร้องด้วยกฎหมายพลเรือนหรือกฎหมายอาญา

ด้านสำนักพระราชวังอังกฤษได้ออกแถลงการณ์ถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้ โดยระบุว่าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงระมัดระวังในทุกๆ การกระทำของพระองค์ เพื่อให้ทรงเป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

นอกจากนี้ กรณีนี้ยังทำให้สำนักงานตำรวจนครบาลลอนดอนออกมาเตือนประชาชนว่า การแจ้งเหตุที่ไม่เร่งด่วนมายังสายด่วน 999 อาจส่งผลให้ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่อย่างเร่งด่วนไม่ได้รับความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที พร้อมระบุว่าการกระทำเช่นนี้เป็นอันตรายต่อศักยภาพของตำรวจในการตอบสนองต่อเหตุฉุกเฉิน


ยอมใจ!!! ชาวอังกฤษแจ้งความ ควีน ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย


Cr.voicetv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์