ยอดผู้เสียชีวิตเหตุตึกถล่มที่บังกลาเทศ พุ่ง 123 และเจ็บกว่า 1,000 คน

ยอดผู้เสียชีวิตเหตุตึกถล่มที่บังกลาเทศ พุ่ง 123 และเจ็บกว่า 1,000 คน


25 เม.ย.56 เกิดเหตุตึก 8 ชั้น ถล่มบริเวณชานกรุงธากา เมืองหลวงของบังกลาเทศ พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 123 ราย และบาดเจ็บกว่า 1,000 คน

ตึก 8 ชั้น ชื่อ “รานา พลาซา”  ซึ่ง มีโรงงานเสื้อผ้าตั้งอยู่ประมาณ 3-4 แห่ง รวมถึง ธนาคาร และร้านค้า เกิดอุบัติเหตุถล่มลงมา เมื่อเวลาประมาณ 9.00 โมง เช้า ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 10.00 โมงเช้าตามเวลาประเทศไทย 

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย และทหารเข้า เร่งค้นหาผู้รอดชีวิตที่ติดอยู่ภายใต้ซากปรักหักพัง  ขณะที่ เจ้าหน้าที่เชื่อว่า ยังมีคนงานติดอยู่ภายในเป็นจำนวนมาก เนื่องจากตึกดังล่าวมีคนงานอยู่ในตึกประมาณ 2 พันคน 

ขณะที่ รัฐบาลยังไม่สามารถระบุสาเหตุการถล่มได้แน่ชัด แต่สื่อท้องถิ่นรายงานว่า พบรอยร้าวหลายจุดบริเวณตัวตึก ก่อนถล่มลงมาเพียงวันเดียว ขณะที่ ตำรวจกรุงธากา เปิดเผยว่า เจ้าของโรงงานเสื้อผ้าไม่สนใจคำเตือนที่ห้ามพนักงานเข้าไปทำงานหลังตรวจพบรอยร้าว

นายชีคฮาซินานายกรัฐมนตรีบังกลาเทศประกาศให้วันนี้  เป็นวันไว้ทุกข์แห่งชาติแก่ผู้เหยื่อผู้เสียชีวิต โดยสถานที่ราชการลดลงธงครึ่งเสาเพื่อเป็นการไว้อาลัย เช่นกัน ขณะที่ ล่าสุด การค้นหาผู้รอดชีวิตยังคงดำเนินต่อไป

ทั้งนี้ เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา  บังกลาเทศเพิ่งเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานเสื้อผ้า บริเวณชานกรุงธากา จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 110 ราย โดยจากโศกนาฏกรรมดังกล่าว ทำให้สังคมออกมาตั้งคำถามถึงมาตรฐานความปลอดภัยโรงงาน ขณะที่กลุ่มทุนชาติตะวันตก ที่จ้างโรงงานเสื้อผ้าผลิตสิ้นค้าให้ เรียกร้องเจ้าของโรงงานปรับปรุงมาตรฐานความปลอดภัย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์