ยอดตายหลังคาหอประชุมถล่มทับนศ.เกาหลีใต้พุ่ง 10 ศพ

ยอดตายหลังคาหอประชุมถล่มทับนศ.เกาหลีใต้พุ่ง 10 ศพ

จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์หลังคาหอประชุมที่ใช้ปฐมนิเทศนักศึกษาใน เกาหลีใต้พังถล่มลงมา เพราะอาจต้านทานน้ำหนักของหิมะไม่ไหวเพิ่มเป็นอย่างน้อย 10 ศพ และได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 100 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 18 ก.พ.ว่ากระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์แห่งเกาหลีใต้

ออกแถลงการณ์ เกี่ยวกับความคืบหน้าของเหตุการณ์อาคารหอประชุมชชั่วคราวสำหรับปฐมนิเทศนัก ศึกษา ที่รีสอร์ท มาอูนา โอเชียน ในเมืองคยองจู ทางตอนใต้ของประเทศ เมื่อคืนวันจันทร์ ว่า ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 10 ศพ  แบ่งเป็นนักศึกษา 9 ศพ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดงาน 1 ศพ นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 103 คน ในจำนวนนี้ 2 คนมีอาการสาหัส

หนึ่งในนักศึกษาซึ่งหลบหนีออกมาจากที่เกิดเหตุได้ทันเวลา กล่าวว่าอาคารดังกล่าวเป็นสถานที่สำหรับจัดคอนเสิร์ต

โดยก่อนเกิดเหตุคาดว่ามีผู้อยู่ภายในมากกว่า 650 คน  จากจำนวนนักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมปฐมนิเทศราว 1,000 คน โดยเพดานของอาคารพังถล่มลงมาหลังเริ่มการแสดงได้ไม่นาน ความโกลาหลจึงเกิดขึ้น ทุกคนต่างวิ่งหนีเอาตัวรอดกันจ้าละหวั่น

ขณะที่พนักงานสืบสวนสันนิษฐานในเบื้องต้นว่า

หิมะที่ตกลงมาอย่างหนักอาจทำให้หลังคาของอาคารไม่สามารถทานน้ำหนักได้ไหว อย่างไรก็ตาม ปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายจะยังคงดำเนินอยู่ต่อไป เนื่องจากเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบจำนวนที่แน่นอนของผู้ที่อยู่ภายในหอ ประชุม   


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์