ยอดขายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทั่วโลก พุ่งสูงถึง 100,000 ล้านซอง

ยอดขายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทั่วโลก พุ่งสูงถึง 100,000 ล้านซอง


ยอดขายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทั่วโลกสูงถึงปีละ 100,000 ล้านซอง ซึ่งเท่ากับว่าทุกคนบนโลกนี้บริโภคบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเดือนละมากกว่า 1 ซอง


สมาคมบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปโลก ซึ่งมีสำนักงานในญี่ปุ่น รายงานว่า บะหมี่สำเร็จรูปที่เริ่มผลิตเป็นครั้งแรกเมื่อ 50 ปีก่อนมียอดขายเพิ่มขึ้นอีกครั้งเมื่อปีที่แล้ว โดยจีน อินโดนีเซีย และญี่ปุ่น เป็นประเทศที่บริโภคบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมากที่สุดในโลก


นายโนริโอ ซากุราอิ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ กล่าวว่ ยอดขายแสดงให้เห็นว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปได้กลายเป็นอาหารมาตรฐานของคนทั่ว โลก และคาดว่ายอดขายทั่วโลกจะยังคงเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในประเทศกำลังพัฒนา


รายงานยังระบุว่า จากยอดขายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปปีที่แล้ว 101,400 ล้านซอง เฉพาะในจีนและฮ่องกงขายได้ 44,000 ล้านซอง ตามด้วยอินโดนีเซียมียอดขาย 14,000 ล้านซอง ญี่ปุ่น 5,400 ล้านซอง และเวียดนาม 5.1 ล้านซอง


บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซึ่งเป็นเส้นบะหมี่อบแห้งหรือกึ่งสำเร็จรูปพร้อมเครื่องปรุงในซอง และสามารถนำต้มให้สุกได้อย่างรวดเร็ว ถูกคิดค้นขึ้นเป็นครั้งแรกในญี่ปุ่น โดยนายโมโมฟูกุ อันโดะ ผู้ก่อตั้งบริษัทผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรายใหญ่อย่างนิสชิน ฟูดส์ เมื่อปี 1958


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์