ยลโฉมว่าที่ส.ส.หญิงข้ามเพศคนแรกในประวัติศาสตร์ฟิลิปปินส์

ยลโฉมว่าที่ส.ส.หญิงข้ามเพศคนแรกในประวัติศาสตร์ฟิลิปปินส์


เจอรัลดีน โรมัน กำลังจะหญิงข้ามเพศคนแรกที่ได้เข้าไปนั่งในสภาผู้แทนราษฎรของฟิลิปปินส์ หลังจากชนะการเลือกตั้งเมื่อวันจันทร์ โดยผลเอ็กซิสโพลล์ ชี้ว่า โรมัน ซึ่งสมัครในนามพรรคลิเบอรัล ของประธานาธิบดีเบนิโญ อากิโน ที่ 3 และเป็นทายาทของอดีต ส.ส.อันโตนิโอ โรมัน ได้คะแนนเสียงที่จังหวัดบาตันเกินกว่า 1 แสนเสียง

ในขณะที่คู่แข่งสำคัญ ได้คะแนนเสียงเพียงแค่ 6 หมื่นกว่าเสียงเท่านั้น ซึ่งเธอบอกว่า การที่คนแบบเธอได้เข้าไปนั่งใสสภาฯ เป็นครั้งแรก มันเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า แม้แต่ผู้หญิงข้ามเพศก็สามารถทำงานรับใช้ชาติได้ และไม่ควรถูกเลือกปฏิบัติเธอย้ำคำพูดเดิมว่า เธอเติบโตที่นี่ ผู้คนรู้จักเธอ เรื่องเพศจะกลายเป็นประเด็นก็ต่อเมื่อคุณพยายามปกปิดมัน มันไม่ใช่สิ่งเลวร้าย เธอไม่เคยทำร้ายใคร ทำไม่ต้องอายด้วย

โรมัน วัย 49 ปี ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ผู้มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งที่มีรายได้ต่ำ ที่หวังจะได้รับประโยชน์จากคำสัญญาของโรมันที่ว่าจะปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานด้านสาธารณูปโภค และการจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ใหม่ๆ ให้แก่โรงพยาบาลในท้องถิ่น เธอบอกว่า ถ้าได้รับเลือกตั้งเธอจะทุ่มเทแรงกายแรงใจเพื่อผลักดันร่างกฎหมายต่อต้านการเลือกปฏิบัติเพื่อสิทธิของกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ หรือ LGBT และรณรงค์ให้มีการแก้กฎหมายเกี่ยวกับการแปลงเพศ 


และเธอกำลังพิสูจน์ว่ากฎหมายที่ว่านี้จะเปิดโอกาสให้คนข้ามเพศได้เสาะแสวงหาความสุขและเป็นพลเมืองที่มีประสิทธิภาพ

ที่มาจาก>>nationtv.tv

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์