ม็อบฮ่องกงปิดล้อม 7 ย่านหลัก ยกเลิก 200 เที่ยวบิน


ม็อบฮ่องกงปิดล้อม 7 ย่านหลัก ยกเลิก 200 เที่ยวบิน

กลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกง ยกระดับการเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาลด้วยการนัดหยุดงานประท้วงใน 7 ย่านหลักทั่วเกาะฮ่องกง โดยมีประชาชนจากทุกภาคส่วนและทุกสาขาอาชีพ ตกลงให้ความร่วมมือ

ความวุ่นวายเริ่มขึ้นตั้งแต่ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเช้านี้ หลังผู้ประท้วงบางส่วนกลับไปใช้วิธีปิดกั้นระบบรถไฟฟ้าใต้ดินสายสำคัญๆ 8 แห่ง ทำให้ผู้โดยสารต้องต่อแถวยาว ผู้โดยสารบางส่วนที่ไม่พอใจก็เกิดการกระทบกระทั่งกับกลุ่มผู้ประท้วง นอกจากนี้ยังมีการไปปิดกั้นสถานีรถประจำทางสาธารณะ และปิดกั้นอุโมงค์ข้ามเกาะฮ่องกง - เกาลูน




ยังมีการไปปิดกั้นสถานีรถประจำทางสาธารณะ และปิดกั้นอุโมงค์ข้ามเกาะฮ่องกง - เกาลูน

ส่วนการเดินทางด้วยเครื่องบินก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน มีรายงานเที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออกถูกยกเลิกและล่าช้ากว่า 200 เที่ยวบิน ผู้โดยสารตกค้างแน่นสนามบิน สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ประกาศเตือนให้คนไทยเพิ่มความระมัดระวังและเผื่อเวลาในการเดินทาง ขณะที่การบินไทยชี้แจงว่า การให้บริการในภาพรวมยังปกติ มีเปลี่ยนเวลาทำการบินเพียง 1 เที่ยวบิน คือ ทีจี 628 เส้นทางกรุงเทพฯ - ฮ่องกง


ม็อบฮ่องกงปิดล้อม 7 ย่านหลัก ยกเลิก 200 เที่ยวบิน


จากนั้น ในช่วงสาย นางแคร์รี แลม หัวหน้าคณะผู้บริหารเกาะฮ่องกง ได้เปิดแถลงข่าว ระบุว่ากลุ่มผู้ประท้วงซึ่งยกระดับการเคลื่อนไหวและใช้ความรุนแรง กำลังทำให้สถานการณ์บานปลายไปสู่จุดแตกหักอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เธอยืนยันว่าฮ่องกงยังเป็นสังคมเสรี แต่ผู้ประท้วงเรียกร้องมากเกินไป จากเดิมที่เป็นเพียงเรื่องร่างกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนเท่านั้น ขณะที่การชุมนุมซึ่งยืดเยื้อเข้าสู่สัปดาห์ที่ 9 เริ่มส่งผลกระทบกับเศรษฐกิจและชีวิตของชาวฮ่องกงแล้ว

นางแลม ให้สัญญาว่าเธอจะรับฟังประชาชนให้มากขึ้น แต่ยืนยันว่าจะไม่ลาออก และไม่สามารถปล่อยตัวกลุ่มผู้ประท้วงที่ถูกจับกุมตัวและถูกตั้งข้อหาไปก่อนหน้านี้ได้


ม็อบฮ่องกงปิดล้อม 7 ย่านหลัก ยกเลิก 200 เที่ยวบิน

 

ขณะที่เมื่อวานนี้ สำนักข่าวซินหัวของจีน รายงานว่า รัฐบาลปักกิ่งจะไม่มีปล่อยให้สถานการณ์ในฮ่องกงวุ่นวายแบบนี้ต่อไป โดยไม่ทำอะไรเลย

ส่วนสถานการณ์การชุมนุมประท้วงเมื่อวานนี้ ยังคงเป็นการปะทะกันอย่างดุเดือดระหว่างผู้ประท้วงกับตำรวจปราบจลาจล ที่ต้องใช้แก๊สน้ำตาเข้าควบคุมสถานการณ์เช่นเคย มีรายงานผู้ถูกจับกุมเพิ่มอีก 44 คน

 

 


ม็อบฮ่องกงปิดล้อม 7 ย่านหลัก ยกเลิก 200 เที่ยวบิน

เครดิตแหล่งข้อมูล : pptvhd36


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์