มือสังหารชายชราผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ฆ่าตัวตายหนีความผิด

มือสังหารชายชราผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ฆ่าตัวตายหนีความผิด

เจ้าหน้าที่กรมตำรวจเพนซิลเวเนียรายงาน สตีฟ สตีเฟ่น วัย 37 ปี มือปืนผู้สังหารชายชรา และถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้ใช้อาวุธปืนฆ่าตัวตายแล้ว หลังภาพของเขาถูกเผยแพร่ไปในหลายยสำนักข่าว และเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีอย่างหนักตลอดหลายวันที่ผ่านมา

สตีเฟ่นมีความผิดในข้อหาฆาตกรรม โรเบิร์ท ก็อดวิน วัย 74 ปี คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกแชร์บนโลกออนไลน์ ซึ่งสตีเฟ่นระบุว่าเขาจะยังคงฆ่าคนเพิ่มอีก

นอกจากนั้นยังมีคลิปวิดีโอ คลิปที่ 2 จากในคลิปสตีเฟ่นอ้างว่าเขาได้สังหารคนไปแล้วรวม 14 คน ซึ่งจากหลักฐานชิ้นนี้ ได้กระตุ้นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจขยายขอบเขตของการจับกุมเพิ่มออกไป จากเมืองคลีฟแลนด์ เป็นทั้งรัฐโอไฮโอ ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจยังไม่สามารถยืนยันได้ว่ามีผู้เสียชีวิตรายอื่นๆที่ตกเป็นเหยื่อของสตีเฟ่น นอกเหนือจากก็อดวินหรือไม่

ด้านแรงจูงใจในการก่อเหตุ ทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะเป็นผลมาจากความสัมพันธ์ที่ระหองระแหงกับแฟนสาว จากในคลิปสตีเฟ่นบังคับให้ชายชราพูดชื่อของเธอ และกล่าวว่า "เธอคือเหตุผลที่ทำให้เรื่องนี้เกิดขึ้นกับคุณ" ก่อนที่จะลั่นกระสุนเข้าใส่ ซึ่งหลังจากนั้นตัวเขาได้โทรศัพท์กลับไปหาแม่ เล่าว่าเขาเพิ่งฆ่าคนไปหมาดๆ เพราะทะเลาะกับแฟนสาว

หลังเกิดเหตุกาณ์สะเทือนขวัญครั้งนี้ ทางเฟซบุ๊กระบุพวกเขาต้องทบทวน และหาวิธีจัดการกับการใช้ความรุนแรงผ่านระบบไลฟ์สตรีม คลิปวิดีโอการสังหารของสตีเฟ่นนั้นถูกคลิกเข้าชมบนเฟซบุ๊กอยู่นานถึง 2 ชั่วโมง สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงการทำงานอย่างล่าช้าของเฟซบุ๊ก

"เราปิดการใช้งานวิดีโอดังกล่าวทันที ภายใน 23 นาทีเมื่อได้รับเรื่อง แต่เรารู้ดีว่าทางเฟซบุ๊กต้องทำให้ได้ดีกว่านี้" บางส่วนจากแถลงการณ์ของเฟซบุ๊ก ซึ่งยืนยันจะป้องกันไม่ให้โศกนาฏกรรมเช่นนี้เกิดขึ้นอีก

 


ภาพถ่ายของโรเบิร์ท ก็อดวิน เหยื่อผู้เสียชีวิต และเด็บบี้ลูกสาวของเขา.

มือสังหารชายชราผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ฆ่าตัวตายหนีความผิด

ที่มา Posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์