มือบึ้มพลีชีพหญิงโจมตีเมืองท่องเที่ยวตุรกี

มือบึ้มพลีชีพหญิงโจมตีเมืองท่องเที่ยวตุรกี

วันนี้(28เม.ย.59)นายเมห์เม็ต มูเอซซิโนกลู รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขตุรกี กล่าวว่า มือระเบิดเป็นหญิงอายุประมาณ25ปี จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณด้านนอกมัสยิดโบราณยุคจักรวรรดิอ็อตโตมัน อูลู คามิ หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์ของเมือง คนร้ายเสียชีวิตในสภาพร่างกายฉีกขาดเป็นชิ้นส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 13 คน ไม่มีผู้ใดอาการสาหัส นอกจากนันยังมีประชาชนอีก7คน รับการรักษาอาการปวดหู และปัญหาเกี่ยวกับการได้ยิน จากเสียงดังของระเบิด

ทางด้านนายมูนีร์ คาราโลกลู ผู้ว่าการเมืองเบอร์ซา กล่าวว่า เจ้าหน้าที่กำลังพยายามตรวจสอบหาตัวตนและกลุ่มสังกัดของคนร้ายหญิงรายนี้ พร้อมกับปฏิเสธรายงานข่าวที่ว่า มีคนร้ายร่วมก่อการอีก2คน หลบหนีไป โดยกล่าวว่า เป็นประชาชนที่ตื่นตกใจหนีจากที่เกิดเหตุ เหตุเกิดขึ้น1วันหลังจากทางการสหรัฐออกคำเตือนครั้งใหม่ สำหรับพลเมืองชาวอเมริกัน "เบาะแสที่เป็นไปได้" เกี่ยวกับภัยคุกคามจากการก่อการร้าย ตามแหล่งท่องเที่ยวในตุรกี

ในเวลาต่อมา นายกรัฐมนตรีอาเหม็ต ดาวูโตกลู ผู้นำตุรกี ออกมากล่าวว่า มือระเบิดฆ่าตัวตายหญิง ก่อเหตุระเบิดตัวเองใกล้มัสยิมสำคัญในเมืองเบอร์ซา ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ มีผู้บาดเจ็บ 8 คน ซึ่งลดตัวเลขจาก 13 คน ที่ทางรัฐมนตรีสาธารณะสุขยืนยันก่อนหน้านี้ แต่เขาไม่ได้ให้เหตุผลในการลดตัวเลขดังกล่าว


ที่มา http://www.tnnthailand.com/news_detail.php?id=98309&t=news

ภาพ BBC

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์