มือบึ้มบอสตัน สารภาพ มีแผนบอมบ์ไทมส์สแควร์

ทาเมอร์ลัน ซาร์นาเยฟ (ซ้าย) และโซการ์ ซาร์นาเยฟ (ขวา)ทาเมอร์ลัน ซาร์นาเยฟ (ซ้าย) และโซการ์ ซาร์นาเยฟ (ขวา)


นายกเทศมนตรีนิวยอร์ก เปิดเผยข้อมูลจากเอฟบีไอ มือบึ้มบอสตัน คนน้อง รับสารภาพ หากไม่ถูกตามจับกุมตัวได้ เตรียมไปบอมบ์ ไทมส์ สแควร์ ต่ออีก 1 จุด

วันนี้ (26 เมษายน) สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน จากการออกมาแถลงของ ไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ต่อผู้สื่อข่าวหลายสำนักดังทั่วโลก ว่า 2 พี่น้องเชื้อสายเชเชน ที่ก่อเหตุวางระเบิดการแข่งขันบอสตัน มาราธอน ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตไป 3 ราย และบาดเจ็บมากกว่าพันคนนั้น มีแผนระเบิด ไทมส์ สแควร์ ต่อทันที หากเสร็จสิ้นจากวางระเบิดบอสตัน แต่ถูกเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายของสหรัฐฯ ร่วมกันตามล่าจับกุมตัวได้เสียก่อน นับว่าเป็นโชคช่วยของย่าน ไทมส์ สแควร์ แหล่งช้อปปิ้งชื่อดังของโลก


            โดย ไมเคิล บลูมเบิร์ก อ้างคำบอกเล่าของ เรย์ เคลลี ผู้บัญชาการตำรวจนิวยอร์ก ระบุว่า นายทาเมอร์ลัน และ โซการ์ ซาร์นาเยฟ ได้หารือกันถึงความเป็นไปได้ที่จะโจมตีนิวยอร์ก ระหว่างที่ทั้ง 2 ขับรถไปรอบ ๆ แถบชานเมืองบอสตัน เพื่อหลบหนีการไล่ล่าของเจ้าหน้าที่ โดยข้อมูลที่ได้รับจากเอฟบีไอ น่าสยดสยองและเตือนความทรงจำให้ระลึกอยู่เสมอว่า เรายังคงเป็นเป้าหมายของกลุ่มก่อการร้าย เขากล่าวทิ้งท้ายว่า เราได้รับแจ้งจากเอฟบีไอว่า มือโจมตีบอสตันคนน้องที่รอดชีวิต ยอมสารภาพว่า นิวยอร์ก อยู่ในเหล่ารายชื่อเมืองที่เป็นเป้าหมายลำดับถัดไป

            บลูมเบิร์ก เผยอีกว่า โซการ์ ซาร์นาเยฟ ให้การกับทีมสืบสวนของเอฟบีไอ จากเตียงคนไข้ของโรงพยาบาลว่า เขาและพี่ชาย มีความตั้งใจจะขับรถไปยังนิวยอร์กและวางระเบิดถล่ม ไทมส์ สแควร์ อีกแห่งด้วย

 

มือบึ้มบอสตัน สารภาพ มีแผนบอมบ์ไทมส์สแควร์


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์