มือฆ่าอเมริกัน สไนเปอร์วิกลจริต ทนายเผยผลกระทบจากสงคราม

มือฆ่าอเมริกัน สไนเปอร์วิกลจริต ทนายเผยผลกระทบจากสงคราม


12 ก.พ. 58 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า วานนี้ (11 ก.พ.) ศาลในมลรัฐเทกซัสได้เรียกไต่สวนคดีฆาตกรรม คริส ไคล์ ทหารผ่านศึกหน่วยซีล หรือที่รู้จักกันในชื่อ "อเมริกัน สไนเปอร์" พลแม่นปืนที่สังหารศัตรูได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของกองทัพสหรัฐฯ โดยเรื่องราวของเขาถูกตีแผ่ทั้งในรูปหนังสือและภาพยนต์ชื่อ "อเมริกัน สไนเปอร์" โดยผู้ต้องหาในคดีนี้คือ เอ็ดดี เรย์ รูธ หนึ่งในผู้ต้องหาที่นัดพบกับไคล์ก่อนที่เขาจะเสียชีวิต

ทนายของรูธ ขึ้นให้การว่า ลูกความของเขาเมาวิสกี้และกัญขา ขณะยิ่งไคล์และ แชด ลิตเติลฟิลด์ ที่สนามยิงปืนในมลรัฐเทกซัส เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2556 นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า รูธ ได้รับความกระทบกระเทือนทางจิตใจอย่างรุนแรงสมัยที่เป็นทหารในกองทัพสหรัฐฯ จึงอาจทำให้เกิดภาพหลอนและพลั้งมือฆ่าบุคคลทั้งสอง

ด้านภรรยาของไคล์ ให้การว่า สามีของเธอกับลิตเติลฟิลด์สนิทกันมา และพวกเขาทั้งคู่มีความพยายามที่จะช่วยเหลือทหารผ่านศึก ให้สามารถปรับตัวเข้ากับชีวิตพลเรือน

ทั้งนี้รายงานระบุ หากศาลตัดสินว่า รูธ มีความผิดจริง เขาอาจจะต้องได้รับโทษสูงสุดคือ จำคุกตลอดชีวิต

อย่างไรก็ตาม คดีนี้ศาลได้ตัดสินว่า รูธ เป็นคนวิกลจริตไม่สามารถแยกแยะระหว่างสิ่งที่ถูกกับสิ่งที่ผิดได้ ด้าน รูธ ให้การในชั้นศาลว่า เขาคิดว่าไคล์และลิตเติลฟิลด์ ต้องการจะเอาชีวิตเขา จึงตัดสินใจลงมือก่อเหตุในครั้งนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์