มีผู้เสียชีวิต 4 ราย จากเหตุกราดยิงที่โรงเรียนในแคนาดา

มีผู้เสียชีวิต 4 ราย จากเหตุกราดยิงที่โรงเรียนในแคนาดา


ตำรวจแคนาดาเปิดเผยว่า เกิดเหตุกราดยิงที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในรัฐซัสแคตเชวัน ทางภาคตะวันตกของประเทศ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 รายและบาดเจ็บอีกหลายคน

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมชายผู้ต้องสงสัย 1 คน และเด็กนักเรียนถูกย้ายไปยังสถานที่ปลอดภัย หลังเกิดเหตุกราดยิงที่โรงเรียนประจำชุมชนในเมืองลาโลชและสถานที่อีกแห่ง

นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ของแคนาดาซึ่งอยู่ระหว่างการประชุมเวิลด์อีโคโนมิกฟอรั่ม ที่เมืองดาวอสของสวิตเซอร์แลนด์ระบุว่า เหตุการณ์นี้เป็น "ฝันร้ายที่สุดของผู้ปกครองทุกคน" พร้อมกล่าวชื่นชมผู้เข้าระงับเหตุเป็นคนแรก ๆ อย่างรวดเร็วและกล้าหาญ

ผู้เห็นเหตุการณ์ในโรงเรียนบอกว่าช่วงเกิดเหตุได้ยินแต่เสียงกรีดร้องและเสียงปืนหลายสิบนัด นายกเทศมนตรีเมืองลาโลชบอกว่า บุตรสาววัย 23 ปีของตนซึ่งเป็นครูที่โรงเรียนดังกล่าวเป็นหนึ่งในเหยื่อที่ถูกยิง และว่าได้รับแจ้งจากตำรวจว่า มือปืนได้ยิงพี่น้อง 2 คนที่บ้านแล้วออกไปก่อเหตุที่โรงเรียน

ด้านตำรวจระดับสูงของสำนักงานตำรวจแคนาดากล่าวว่า ขณะนี้ไม่มีความเสี่ยงต่อความปลอดภัยของประชาชน และว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นโศกนาฏกรรมอย่างแท้จริง ด้านสำนักงานตำรวจแคนาดาระบุว่า ได้รับแจ้งเหตุกราดยิงเมื่อเวลา 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น แล้วสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ในอีก 45 นาทีต่อมา

ทั้งนี้โรงเรียนประจำชุมชนในเมืองลาโลช มีนักเรียนราว 900 คนตั้งแต่ชั้นอนุบาลถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยเมืองแห่งนี้มีชนพื้นเมืองอาศัยอยู่ราว 3,000 คน #CanadaShootings

ภาพประกอบ ด้านนอกโรงเรียนชุมชุนลาโลช

ขอขอบคุณ บีบีซีไทย - BBC Thai


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์