มาเลย์เร่งล่า 4 ผู้ต้องสงสัยสมาชิกไอเอส มีคนหนึ่งสัญชาติไทย


มาเลย์เร่งล่า 4 ผู้ต้องสงสัยสมาชิกไอเอส มีคนหนึ่งสัญชาติไทย

มาเลย์เมล์ออนไลน์รายงานวันที่ 17 เม.ย. ว่า ตำรวจมาเลเซียเร่งตามล่าผู้ต้องสงสัย 4 คนที่วางแผนโจมตีศาสนสถานที่ไม่ใช่ของศาสนาอิสลามในนครยะโฮร์บาห์รู รัฐยะโฮร์ ขยายผลมาจากการจับกุมผู้ต้องสงสัยสมาชิกกองกำลังรัฐอิสลาม (ไอเอส) อีก 6 คน เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ถึง 1 มี.ค.

พล.ต.อ.โมฮาหมัด ฟูซี ฮารุน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมาเลเซีย แถลงว่าผู้ต้องสงสัยทั้ง 4 คน ได้แก่ นายมูฮาหมัด ไฟซัล มูฮาหมัด ฮานาฟี และนายมูฮาหมัด ฮานาฟี ยะห์ จากรัฐกลันตัน นายนอร์ ฟาร์กัน โมห์ด อิซา ชาวเมืองสกุได รัฐยะโฮร์ และนายอะแว แว-อียะ ชายสัญชาติไทยจากจังหวัดนราธิวาส ถือเป็นบุคคลอันตรายและมีความเสี่ยงที่จะก่อการร้ายเป็นภัยต่อประเทศชาติ


สำนักงานต่อต้านการก่อการร้ายมาเลเซียระบุว่า เจ้าหน้าที่ติดตามการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ต้องสงสัยตลอดหลายเดือนมานี้ พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนที่พบเห็นหรือรู้แหล่งกบดานของกลุ่มผู้ต้องสงสัย รีบแจ้งข้อมูลให้ตำรวจทราบเพื่อนำไปสู่การจับกุมก่อนเกิดเหตุโจมตีที่อาจสร้างความสูญเสียร้ายแรง

ทั้งนี้ ผู้ต้องสงสัย 6 คนที่ถูกจับ มีชายวัย 37 ปีเป็นผู้บงการ ส่วนพนักงานรักษาความปลอดภัยวัย 49 ปีเป็นที่ปรึกษากลุ่ม ชายวัย 30 ปีอีกคนถูกมอบหมายให้ซ่องสุมอาวุธ พนักงานเสิร์ฟชายวัย 25 ปีได้รับคำสั่งให้ลักพาตัวและฆ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนชายสองคนวัย 23 ปี และ 22 ปีที่เป็นพนักงานทำความสะอาดในสิงคโปร์ คนหนึ่งลอบสืบข้อมูลสอบสวนของตำรวจ อีกคนเป็นคนกลางซื้ออาวุธ

มาเลย์เร่งล่า 4 ผู้ต้องสงสัยสมาชิกไอเอส มีคนหนึ่งสัญชาติไทย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์