มาเลย์เฝ้าระวังไข้หวัดนก หลังมีผู้เสียชีวิต 1 รายในจีน

มาเลย์เฝ้าระวังไข้หวัดนก หลังมีผู้เสียชีวิต 1 รายในจีน


สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ(มกอช.)กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รายงานว่านาย Datuk Seri Liow Tiong Lai รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขมาเลเซียออกมาแจ้งเตือนประชาชนชาวมาเลเซียให้เฝ้าระวังไข้หวัดนกหรือ H5N1 แต่ไม่ควรตื่นตระหนก

โดยแนะนำให้ประชาชนชาวมาเลเซียหลีกเลี่ยงการเข้าไปในฟาร์มเลี้ยงไก่และพบแพทย์ทันทีที่เป็นหวัดหรือมีไข้ นอกจากนี้กระทรวงฯจะดำเนินการตรวจวัดอุณหภูมิของผู้โดยสารในทุกสนามบิน โดยเฉพาะผู้โดยสารที่เดินทางกลับจากจีน ฮ่องกง เวียดนาม และอินโดนีเซีย หากผู้โดยสารมีอุณหภูมิร่างกายสูงจะถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลเพื่อกักตัว แต่ในขณะนี้ยังไม่มีผู้โดยสารรายใดถูกกักตัว และยังไม่มีรายงานว่าพบผู้ติดเชื้อไข้หวัดนกในมาเลเซีย

รัฐมนตรีกระทรวงฯออกมาแจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังไข้หวัดนกหลังจากนายเฉิน ชาวจีนอายุ 39 ปี เสียชีวิตจากไข้หวัดนก เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2554 ในเมืองเซินเจิ้น ซึ่งมีพรมแดนติดกับฮ่องกง ก่อนหน้านี้ฮ่องกงได้กำจัดไก่นับพันตัวหลังจากไก่ 3 ตัว ติดเชื้อ H5N1 เมื่อเดือนพฤศจิกายน

หน่วยงานสาธารณสุขของเมือง รายงานว่า เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2554 นายเฉินมีไข้และหลังจากนั้น 4 วันจึงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและตรวจพบว่ามีอาการปอดปวมขั้นรุนแรง นอกจากนี้ ผู้เสียชีวิตไม่ได้สัมผัสไก่ก่อนที่จะป่วยและไม่ได้เดินทางออกจากเมืองนี้



มาเลย์เฝ้าระวังไข้หวัดนก หลังมีผู้เสียชีวิต 1 รายในจีน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์