มาเลย์เผยชิ้นส่วนเป็น777จริงแต่ไม่ชัดMH370

มาเลย์เผยชิ้นส่วนเป็น777จริงแต่ไม่ชัดMH370

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมมาเลเซีย เผยชิ้นส่วนซากเครื่องบิน เป็น777จริงแต่ไม่ชัดMH370

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายเหลียว เตียง ไล่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมมาเลเซีย เปิดเผยว่าซากชิ้นส่วนปีกเครื่องบินที่พบบนเกาะเรอูเนียง ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าเป็นชิ้นส่วนของเครื่องบินโบอิ้ง 777 จริง ซึ่งเครื่องบินดังกล่าวเป็นรุ่นเดียวกับเครื่องบินของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลนส์ เที่ยวบินที่ MH370 

ซึ่งหายไปจากจอเรดาร์เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว แต่ต้องรอการพิสูจน์อีกครั้งว่า เป็นชิ้นส่วนของเที่ยวบินMH370 หรือไม่

 โดยซากชิ้นส่วนปีกเครื่องบินโบอิ้ง 777 ที่พบได้ถูกส่งไปถึงเมืองตูลูสของฝรั่งเศสแล้ว โดยคณะสืบสวนมีกำหนดจะเริ่มทำการตรวจสอบชิ้นส่วนดังกล่าวในวันที่ 5 ส.ค.นี้ ทั้งนี้ ทางการมาเลเซีย ได้แถลงอีกว่า ได้ติดต่อขอความช่วยเหลือจากดินแดน ซึ่งตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดียแห่งอื่นๆ ให้แจ้งข่าวหากพบวัตถุที่อาจจะเป็นชิ้นส่วนเครื่องบินเพิ่มเติม 

สำนักอัยการประจำกรุงปารีส แถลงว่า ทีมเจ้าหน้าที่สอบสวนของฝรั่งเศสจะยังไม่เริ่มการตรวจสอบชิ้นส่วนปีกของเครื่องบินนี้

 จนกว่าจะถึงช่วงบ่ายของวันที่ 5 ส.ค. และการตรวจสอบจะมีขึ้น ก็ต่อเมื่อมีทีมเจ้าหน้าที่ของมาเลเซียเข้าร่วมการตรวจสอบด้วย ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญคาดหวังว่า ชิ้นส่วนปีกของเครื่องบิน และกระเป๋าเดินทางที่เสียหาย ที่ถูกพบในครั้งนี้จะเป็นเบาะแสสำคัญ ขณะที่อีกด้าน อธิบดีกรมการบินพลเรือนของมาเลเซีย อาซารุดดิน อุบดุล ราห์มาน ซึ่งกำลังอยู่ในฝรั่งเศสเพื่อติดตามการวิเคราะห์เศษชิ้นส่วนปีกเครื่องบิน ได้เผยกับสำนักข่าวเอเอฟพี ว่า วัตถุที่พบใหม่ จริงๆ แล้วเป็นเศษของบันไดที่ใช้กันตามบ้าน ไม่ใช่ประตูเครื่องบิน

ส่วนในโลกออนไลน์ ระบุว่า วัตถุชิ้นหนึ่งที่พบน่าจะเป็นเศษของกาต้มน้ำ ด้านแหล่งข่าวรายหนึ่ง ซึ่งใกล้ชิดกับการสืบสวนสอบสวนปารีส เผยว่า ยังไม่มีวัตถุส่วนใดที่น่าจะมาจากเครื่องบินเลย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์