มาเลย์เปิดรายชื่อกลุ่มฝรั่งนู้ดบนเขา‘คินาบาลู’ โยงต้นเหตุธรณีพิโรธ

มาเลย์เปิดรายชื่อกลุ่มฝรั่งนู้ดบนเขา‘คินาบาลู’ โยงต้นเหตุธรณีพิโรธ

 เมื่อ 8 มิ.ย. เดลี่เมล์รายงานว่า มาเลเซียเปิดเผยรายชื่อบางส่วนของกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวตะวันตก 10 คน

ที่โพสต์รูปถ่ายเปลือยกายบนยอดเขาคินาบาลูในรัฐซาบาห์ บนเกาะบอร์เนียว ซึ่งทางการและชาวบ้านเชื่อว่าเป็นการลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ซึ่งดูแลรักษาเขาคินาบาลู และทำให้เหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.0 แม็กนิจูด เมื่อ 5 มิ.ย. จนมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 16 ราย

 นายโจเซฟ ไพริน คิตินกัน รองมุขมนตรีรัฐซาบาห์ ระบุว่าตำรวจได้สอบสวนจนพบว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวดังกล่าวประกอบด้วย นายลินด์เซย์ และน.ส.ดาเนียล ปีเตอร์สัน ชาวแคนาดา นายดีแลน โธมัส และน.ส.เอลีนอร์ ฮอว์รินส์ ชาวเนเธอร์แลนด์ และนายสตีเฟ่น โพลห์เนอร์ ชาวเยอรมัน

นายโจเซฟกล่าวด้วยว่า ตนเชื่อว่าการกระทำที่น่าประณามของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ก่อให้เกิดแผ่นดินไหว และนำมาซึ่งความสูญเสียที่ไม่ควรเกิดขึ้น ทางการได้ออกคำสั่งห้ามนักท่องเที่ยวทั้ง 5 คน เดินทางออกนอกประเทศ โดยจะกักตัวไว้สอบสวน และเตรียมยื่นเรื่องดำเนินคดี

 เจ้าหน้าที่นำเที่ยวระบุว่า นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ขึ้นเขาคินาบาลูพร้อมกับนักท่องเที่ยวอีก 17 คน แต่ออกนอกทางไปถ่ายรูปเปลือย เมื่อตนต่อว่ากลับถูกไล่ว่าให้ไปตายซะ

ด้านนายฟลอยด์ ปีเตอร์สัน พ่อของนายลินด์เซย์ และน.ส.ดาเนียล ให้สัมภาษณ์แคนา เดียนเพรส ว่าไม่คิดมาก่อนว่าลูกจะทำอย่างนี้ ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศแคนาดาระบุว่า ทราบถึงการกักกันตัวสองพี่น้องปีเตอร์สันแล้ว ซึ่งกงสุลแคนาดาประจำมาเลเซียกำลังประสานงานกับทางการมาเลเซีย เพื่อช่วยเหลือพลเรือนชาวแคนาดาหากต้องถูกดำเนินคดีจริง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์