มาเลย์ยัน139หลุมศพเป็นโรฮินจาจากพม่า-บังกลาเทศ

มาเลย์ยัน139หลุมศพเป็นโรฮินจาจากพม่า-บังกลาเทศ

นิติเวช มาเลเซีย ยันหลุมศพที่พบ ทั้งหมด เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์ เชื่อผู้เสียชีวิตเป็นชาวโรฮินจา ที่มาจาก เมียนมาและบังกลาเทศ

สำนักข่าวเบอร์นามา รายงานว่า ทีมนิติเวชจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาเลเซีย หลังจากที่ได้นำร่างผู้เสียชีวิตที่พบในหลุมศพ 139 แห่งขึ้นมา พร้อมเก็บหลักฐานจากค่ายที่พัก จำนวน 28 แห่ง โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมาเลเซีย ยืนยันว่าหลุมศพและค่ายที่พักทั้งหมดเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์ รวมทั้งเชื่อว่าผู้เสียชีวิตเป็นผู้อพยพชาวโรฮินจาจากเมียนมาและบังกลาเทศ

จากการตรวจสอบหลักฐานเบื้องต้น เชื่อว่าค่ายที่พักดังกล่าวสร้างขึ้นเมื่อปี 2556 และมีค่ายที่พัก 2 แห่งถูกปล่อยทิ้งร้างในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่ทางการไทยดำเนินมาตรการปราบปรามขบวนการค้ามนุษย์อย่างเข้มงวด นอกจากนี้ ตำรวจมาเลเซียยังพบหลักฐานว่ามีการทารุณกรรมผู้อพยพด้วย 



ขณะที่ สำนักข่าวรอยเตอร์ ได้รายงานเรื่องขบวนการค้ามนุษย์ได้จับผู้อพยพไว้ในค่ายที่พักเพื่อเรียกค่าไถ่จากครอบครัว โดยเรียกเงินประมาณคนละ 40,000-60,000 บาท หากไม่ได้รับเงินค่าไถ่ก็จะฆ่าผู้อพยพ 

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต ยังไม่สามารถระบุได้ ด้านโฆษกตำรวจ กล่าวว่า เตรียมจะส่งชิ้นส่วนเหล่านี้ให้เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพเร่งตรวจพิสูจน์ให้ชัดเจนอีกครั้ง 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์