มะกัน-จังโก้ผวาเหตุแผ่นดินไหวไล่เลี่ยกัน

มะกัน-จังโก้ผวาเหตุแผ่นดินไหวไล่เลี่ยกัน

สำนักธรณีวิทยาสหรัฐฯเผยว่าเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 7.0 เขย่าทางตะวันตกของเม็กซิโกเมื่อเย็นวันพุธ(11 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น และตรงกับเมืองไทยเช้าวันพฤหัสบดี โดยมีศูนย์กลางในรัฐมิโชอากัง ลึกลงไปใต้ดิน 65.5 กิโลเมตร
      

แผ่นดินไหวครั้งนี้สามารถรับแรงสั่นสะเทือนถึงกรุงเม็กซิโก ซิตี

และทำเอาผู้คนในเมืองหลวงตื่นตระหนกและวิ่งหนีขึ้นไปอยู่บนท้องถนน อย่างไรก็ตามนายมาร์เซโล เอบบาร์ด นายกเทศมนตรีเมืองเม็กซิโก ซิตี เขียนลงบนทวิตเตอร์ว่าเบื้องต้นไม่พบความเสียหายร้ายแรง และการบริการสาธารณะต่างๆในเมืองหลวงทั้งระบบรถไฟใต้ดินและสนามบินนานาชาติยังคงสามารถให้การบริการได้ตามปกติ
      

ด้านศูนย์เตือนภัยสึนามิแปซิฟิกในโฮโลลูลูไม่ได้ออกประกาศเตือนภัยสึนามิ แต่เจ้าหน้าที่รายหนึ่งของทางศูนย์ตั้งข้อสังเกตว่าแผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นใกล้กับทะเล มีความรุนแรงและลึกเพียงพอที่จะก่อให้เกิดสึนามิได้
 

เหตุธรณีพิโรธหนนี้นับเป็นแผ่นดินไหวครั้งที่ 3
 
ในช่วงเวลาไม่ถึงเดือนที่เขย่าประสาทประชาชนชาวเม็กซิโก หลังจากหนล่าสุดก่อนหน้านี้ แผ่นดินไหว 7.4 เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ก่อความเสียหายแก่บ้านเรือนราษฎรหลายร้อยหลังคาเรือนในแถบตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ
      

ในเวลาไล่เลี่ยกันนี้ ได้เกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 5.9 เขย่านอกชายฝั่งมลรัฐออริกอน
 ของสหรัฐฯเมื่อวันพุธ(11 เม.ย.)


จากนั้นอีก 1 นาทีต่อมา ก็เกิดธรณีพิโรธเล็กๆ นอกชายฝั่งตอนกลางของแคลิฟอร์เนีย อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายงานความเสียหายหรือผู้ได้รับบาดเจ็บ และทางศูนย์เตือนภัยสึนามิแปซิฟิกบอกว่าแผ่นดินไหวครั้งนี้ไม่น่าจะเกิดให้เกิดสึนามิ
เบื้องต้นสามารถวัดระดับความรุนแรงของแผ่นดินไหวในออริกอนได้ที่ 6.2 แต่มีการปรับลดเหนือ 5.9 ในเวลาต่อมา ขณะที่แผ่นดินไหวที่แคลิฟอร์เนีย วัดความรุนแรงในเบื้องต้นได้ที่ 5.3 อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายงานความเสียหายหรือผู้ได้รับบาดเจ็บจากทั้งสองประเทศ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์