มหาวิทยาลัยอินเดียเปิดหลักสูตรเรียนฟรีแก่บุคคลข้ามเพศ

มหาวิทยาลัยอินเดียเปิดหลักสูตรเรียนฟรีแก่บุคคลข้ามเพศ

มหาวิทยาลัย Manonmaniam Sundaranar หรือ MSU ก้าวไปข้างหน้าอีกขั้นด้วยการเป็นมหาวิทยาลัยแรกในประเทศที่พร้อมช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของบรรดาบุคคลข้ามเพศ ด้วยการเปิดหลักสูตรการศึกษาฟรีแก่พวกเขา หัลงไอเดียดังกล่าวได้รับการสนับสนุนอย่างล้นหลาม โดยครอบคลุมตั้งแต่การศึกษาระดับปริญญาตรี ไปจนถึงปริญญาเอก

ในการแถลงข่าว รองผู้อำนวยการสถาบัน MSU ด็อกเตอร์ Krishnan Baskar กล่าวว่า "หลังถูกทอดทิ้งโดยสังคม และพ่อแม่ของพวกเขา บรรดาบุคคลข้ามเพศเหล่านี้ต้องกลายเป็นขอทานอยู่ข้างถนน เราสามารถช่วยพวกเขาด้วยการให้เงื่อนไขทางการศึกษาที่ดีแก่พวกเขาได้"

มหาวิทยาลัยดังกล่าวนี้ตั้งอยู่ในรัฐทมิฬนาฑู นอกจากนั้นในการแถลง ทางมหาวิทยาลัยยังกล่าวว่าพวกเขาจะติดตั้งห้องน้ำใหม่ สำหรับบุคคลข้ามเพศโดยเฉพาะอีกด้วย และทางเจ้าหน้าที่จากมหาวิทยาลัยหนึ่งที่เข้าร่วมงานระบุว่าจะจัดให้มีทุนการศึกษาสำหรับบุคคลข้ามเพศโดยเฉพาะ ที่ต้องการศึกษาปริญญาโทยังที่ MSU

ทั้งนี้รัฐทมิฬนาฑู มีชื่อเสียงในด้านความก้าวหน้าของการยอมรับบทบาทบุคคลข้ามเพศในสังคม เมื่อปีที่ผ่านมาทางรัฐเพิ่งจะเปิดสถานีตำรวจสำหรับบุคคลข้ามเพศโดยเฉพาะ ส่วนในปี 2014 ในรัฐสภาท้องถิ่นก็ได้มีโอกาสต้อนรับรัฐมนตรีหญิงข้ามเพศคนแรกของรัฐ นอกจากนั้นในปี 2012 ทางรัฐเองก็เคยจัดขบวนพาเหรดมาแล้ว

จากสถิติกว่าครึ่งของบรรดาบุคคลข้ามเพศ พวกเขามักตกเป็นเหยื่อความรุนแรง ก่อนที่จะมีอายุได้ 18 ปี นอกจากนั้นยังเผชิญกบัการถูกเลือกปฏิบัตินานาประการ ในจำนวนนี้ข้อมูลจากหน่วยงานจัดการเลือกตั้งในอินเดียระบุว่ามีเพียง 4% เท่านั้น ของบุคคลข้ามเพศทั้งหมดที่ได้ลงทะเบียนมีสิทธิเลือกตั้ง


มหาวิทยาลัยอินเดียเปิดหลักสูตรเรียนฟรีแก่บุคคลข้ามเพศ


ที่มา Posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์