ฟ้อง!สายการบินไม่ให้ขึ้นเครื่อง เพราะอ้วนเกินไป ผู้โดยสารตาย!

ฟ้อง!สายการบินไม่ให้ขึ้นเครื่อง เพราะอ้วนเกินไป ผู้โดยสารตาย!


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่ามีหญิงราย หนึ่งถูกปฏิเสธจาก 3 สายการบิน ไม่ให้ขึ้นเครื่องกลับบ้านเพราะอ้วนเกินไป เธอจึงไม่สามารถกลับไปฟอกไตได้ทันเวลาและเสียชีวิตในเวลาต่อมา
ผู้เสียชีวิตรายนี้ชื่อวิลมา โซลเตสซ์ มีน้ำหนักตัวประมาณ 192 ก.ก. มีขาเพียงข้างเดียว ต้องนั่งรถเข็นและมีโรคประจำตัว  เธอเดินทางจากนิวยอร์กมาฮังการีกับสามีด้วยสายการบินเดลต้า แอร์ไลน์และเคแอลเอ็ม แอร์ไลน์ เมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา โดยพวกเขาได้พักผ่อนในบ้านพักตากอากาศของตัวเองในชนบทของฮังการี และจะเดินทางมาที่นี่เกือบทุกปี

รายงานกล่าวว่าก่อนที่จะเดินทางมาครั้งนี้ ตัวแทนขายตั๋วได้แจ้งให้เดลต้า
แอร์ไลน์ ทราบถึงขนาดตัวและอาการเจ็บป่วยของวิลม่า และซื้อที่นั่งสองที่สำหรับเธอและอีกหนึ่งที่สำหรับสามีของเธอ โดยพวกเขาวางแผนที่จะเดินทางกลับนิวยอร์กในวันที่
15 ต.ค. เพื่อให้วิลม่าได้กลับมารักษากับแพทย์ประจำตัว

ด้านนายจาโนส โซลเตสซ์ วัย 56 ปี สามีของวิลม่ากล่าวว่าเจ้าหน้าที่ของสายการบินเคแอลเอ็ม ได้แจ้งว่าวิลม่าไม่สามารถเดินทางไปกับสายการบินได้ หลังจากที่เธอได้นั่งบนเครื่องเรียบร้อยแล้วในโซนหลังของเครื่องบิน พวกเขาให้เหตุผลว่าไม่มีเข็มขัดรัดที่นั่งพิเศษสำหรับเอามาต่อขยายให้เธอ และบอกว่าพนักเก้าอี้ไม่สามารถรับน้ำหนักของเธอได้
สามีของเธอบอกว่าที่วิลม่ามีน้ำหนักเพิ่มขึ้น เพราะเธอป่วยเป็นโรคไตและโรคเบาหวาน
ด้านโฆษกของสายการบินเคแอลเอ็ม แอร์ไลน์กล่าวว่า ในเที่ยวบินขากลับ ปัญหาที่พบคือวิลม่ามีขนาดร่างกายที่เป็นปัญหาต่อการขึ้นเครื่อง ถึงแม้ว่าพวกเขาจะพยายามแล้วก็ตาม และบอกว่าที่นั่งหรือเข็มขัดรัดที่นั่งพิเศษเพื่อต่อขยายขนาด ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหา

แม้สายการบินจะให้ข้อมูลเช่นนี้ แต่นายโซลเตสซ์ยังยืนยันว่าภรรยาของเขาได้นั่งบนเครื่องบินเรียบร้อยแล้ว เมื่อเจ้าหน้าที่มาแจ้งให้ออกจากเครื่องบิน
ทนายซึ่งยื่นฟ้องสายการบินในข้อหาละเมิดสิทธิคนพิการกล่าวว่า เจ้าหน้าที่สายการบินได้แจ้งว่าจะโทรเช็คเที่ยวบินอื่นให้ ซึ่งพวกเขาได้นั่งรออยู่ที่สนามบินเป็นเวลา 5 ช.ม.  หลังจากนั้นเจ้าหน้าก็แจ้งให้พวกเขาขับรถไปที่ปรากอีก ช.ม. เพื่อไปขึ้นเครื่องของสายการบินเดลต้าซึ่งมีบริการสำหรับผู้โดยสารที่ ทุพพลภาพ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์