พ่อหนุ่มกราดยิงคลับเกย์เชื่อ ลูกแค้นเห็นผู้ชายจูบกัน

พ่อหนุ่มกราดยิงคลับเกย์เชื่อ ลูกแค้นเห็นผู้ชายจูบกัน

พ่อมือปืนกราดยิงคลับเกย์ในออร์แลนโดเผยต้นตอการก่อเหตุ คนร้ายแค้นเห็นผู้ชายจูบกันต่อหน้าลูกชายวัย3ขวบ

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า เกิดเหตุกราดยิงที่'พัลซ์ คลับ'ซึ่งเป็นคลับเกย์ ในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา จนมีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 50 รายและบาดเจ็บไม่ต่ำกว่า 53 ราย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า มือปืนผู้ก่อเหตุชื่อ'โอมาร์ มาทีน'อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นพลเมืองสหรัฐฯ และเป็นบุตรชายของผู้อพยพชาวอัฟกานิสถานได้ถูกวิสามัญในที่เกิดเหตุ ทั้งนี้เหตุกราดยิงเป็นเหตุการณ์ที่รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ

ล่าสุดนาย'มีร์ เซดดิค'บิดาของผู้ก่อเหตุได้ให้สัมภาษณ์กับทางสถานีโทรทัศน์'เอนบีซี'ระบุว่า เหตุการณ์ดังอาจมีต้นตอมาจากการที่นายมาทีนเห็นคู่รักเกย์จูบกันต่อหน้าภรรยาและลูกชายวัย 3 ขวบขณะที่ครอบครัวไปเยือนไมแอมีหลายเดือนก่อน

"ลูกชายผมได้พูดว่า'ดูนั่นสิ ต่อหน้าลูกชายฉันพวกมันยังทำแบบนี้' หลังจากนั้นพอเราเดินเข้าห้องน้ำชายก็เจอคู่เกย์จูบกันอีก"นายเซดดิคกล่าว

อย่างไรก็ตาม นายเซดดิคก็กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุว่าไม่ตระหนักว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อนและรู้สึกช็อกเหมือนๆ กับคนทั้งประเทศ พร้อมยืนยันว่าเหตุการณ์นี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องศาสนา

"ผมเสียใจกับสิ่งที่ลูกชายผมก่อไว้ ผมไม่รู้ว่าทำไมเขาทำเช่นนั้น ผมอยากรู้ว่าเหตุใดเหมือนกัน แต่เขาตายไปแล้วเราจึงถามเขาไม่ได้"
นายเซดดิคกล่าว

นอกจากนี้ ยังมีกระแสข่าวจากสำนักข่าวต่างประเทศรายงานเพิ่มเติมว่าเหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม (ไอเอส) เนื่องจากก่อนเกิดเหตุ คนร้ายได้โทรศัพท์ไปที่เบอร์ 911 แล้วกล่าวสรรเสริญและความภักดีต่อกลุ่มไอเอส ขณะที่ในเว็บไซต์ MSNBC ระบุว่านายมาทีนเคยให้คำสัตย์ปฏิญาณต่อกลุ่มไอเอสด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์