พูดไม่คิด!!ผู้สมัครสว.พูดเหยียดคู่แข่ง ผมลืมไปคุณมาจากประเทศไทย

พูดไม่คิด!!ผู้สมัครสว.พูดเหยียดคู่แข่ง ผมลืมไปคุณมาจากประเทศไทย


เพจเฟซบุ๊ก "บีบีซีไทย - BBC Thai" รายงานถึงคลิปที่กำลังถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์มากที่สุดในขณะนี้ เกี่ยวกับกรณีที่นายมาร์ค เคิร์ก ผู้สมัครชิงตำแหน่งวุฒิสภาชิกรัฐอิลลินอยส์ พรรครีพับลิกัน ได้ใช้ถ้อยคำเชิงโจมตีทางเชื้อชาติ ต่อคู่แข่งของเขา คือ พ.ท.หญิง แทมมี ลัดดา ดักเวิร์ธ ส.ส.รัฐอิลลินอยส์ พรรคเดโมแครต เชื้อสายไทย และอดีตทหารผ่านศึก ระหว่างการโต้วาทีในระดับรัฐ ที่มหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ ซึ่งออกอากาศทางโทรทัศน์ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

โดย นายเคิร์ก ใช้คำพูดว่า "เขาลืมไปว่าบุพการีของ พ.ท.หญิง ดักเวิร์ธ เดินทางมาจากประเทศไทย เพื่อรับใช้จอร์จ วอชิงตัน" ทำให้บรรยากาศในห้องเงียบสงัดไปชั่วครู่ ก่อนที่ พ.ท.หญิง แทมมี จะตอบกลับไปว่า บิดาของฉันได้รับราชการในกองทัพมาตั้งแต่ยุคปฏิบัติอเมริกา และฉันก็เป็นสมาชิกของวิลเลียม เพนนี แชปเตอร์ แห่งองค์กรเพื่อสตรี

ทั้งนี้ หลังรายการดังกล่าว พ.ท.หญิง ดักเวิร์ธ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวของเธอ ระบุว่า นายเคิร์ก ได้ใช้ถ้อยคำรุนแรงระหว่างการอภิปรายเมื่อคืนพฤหัสบดีที่ผ่านมา และตำหนิการกระทำของนายเคิร์กว่าเป็นสิ่งที่น่าหวาดหวั่น

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้คณะกรรมการที่ดูแลการรณรงค์หาเสียงในการสมัครรับเลือกตั้งชิงตำแหน่งวุฒิสมาชิกของพรรคเดโมแครต ได้เรียกร้องให้นายเคิร์กออกมากล่าวคำขอโทษ ขณะที่โฆษกของนายเคิร์ก เผยว่า นายเคิร์ก ได้กล่าวถึง พ.ท.หญิง ดักเวิร์ธ ว่าเป็นวีรสตรีในการโฆษณารณรงค์หาเสียงของเขา และยกย่องครอบครัวของเธอที่รับใช้ชาติ


ชมคลิป
WWW
WW
V


Cr.naewna,bbc thai

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์