พี่สาวทำงานเลี้ยงน้องเหนื่อยมาก!! พอได้ดีกลับไม่เชิญพี่มางานแต่ง แต่พอรู้ความจริง?

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่สุดแสนจะสะเทือนใจอย่างมาก เป็นเรื่องราวของหญิงคนหนึ่งอยู่หมู่บ้านเล็กๆทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน ในหมู่บ้านมี 20 กว่าหลังคาเรือนเท่านั้น ประชนชนในหมู่บ้านส่วนใหญ่ไม่ร่ำรวย มีอยู่ครอบครัวหนึ่งเป็นสองพี่น้อง พ่อแม่ของพวกเขาเสียไปตั้งแต่เด็กๆ เขาเติบโตมาด้วยการเลี้ยงดูของพี่สาว

พี่สาวทำงานเลี้ยงน้องเหนื่อยมาก!! พอได้ดีกลับไม่เชิญพี่มางานแต่ง แต่พอรู้ความจริง?

แม้ชีวิตจะแสนลำบากแต่พี่สาวนั้นก็พยายามมอบสิ่งดีๆให้น้องชายเสมอ พี่สาวนั้นออกไปทำงานกับพวกผู้ชายผู้ใหญ่ในหมู่บ้านทั้งๆที่ตัวเองนั้นเป็นผู้หญิงยอมไม่เรียนหนังสือหวังจะให้น้องชายเรียน หาเงินส่งน้องชายเรียน จนน้องชายอายุได้ 18 ปี จบม.ปลาย ได้ตัดสินใจไม่เรียนต่อแล้วออกไปทำงานในเมือง


พี่สาวนั้นโกรธมากที่ทิ้งการเรียน น้องชายเลยบอกว่า "พี่จะให้ผมกลับไปเรียนทำไม ไปให้เขาหัวเราะเยาะหรือไง พี่ส่งผมเรียนได้ แต่ผมไม่กล้าออกไปเที่ยวเล่นกับเพื่อน เพราะผมไม่มีเงิน พี่ไม่เข้าใจความรู้สึกผม ไม่ต้องพูดแล้ว ผมจะไม่กลับไปเรียน" แล้วจากนั้นน้องชายก็ไม่เคยกลับมาหาอีกเลย



เป็นภาพเพื่อใช้ประกอบเนื้อหาเท่านั้นเป็นภาพเพื่อใช้ประกอบเนื้อหาเท่านั้น

หลังจากนั้น 5 ปี น้องชายกลับไปที่หมู่บ้านแต่การกลับมาครั้งนี้เขาขับรถหรู แถมยังมีบอดี้การ์ดมาด้วย น้องชายเธอนั้นดิ้นรนทำงานในเมืองจนไปเจอกับเถ้าแก่คนนึงไว้ เถ้าแก่คนนั้นไม่มีลูก ก็เลยรับเขาเป็นลูกบุญธรรม แล้วพ่อบุญธรรมของเขาก็เสียชีวิตไปเมื่อปีที่แล้ว โรงงานจึงตกเป็นของเขา  น้องชายกลับมาในหมู่บ้านเอาของขวัญมาแจกทุกบ้านยกเว้นบ้านพี่สาวตัวเอง น้องชายยังคงเกลียดและไม่ชอบพี่สาว

เขากลับมาปลูกหลังใหม่ใหญ่โต จนทำเอาชาวบ้านอิจฉา แล้วเขาก็ได้พูดกับพี่สาวว่า บ้านหลังเก่าๆของพ่อแม่ผมยกให้พี่เงิน สองแสนห้านี่ที่พี่ทำงานส่งเรียนผมคืนให้ จากนั้นเขาก็กลับไป ทำเอาพี่สาวยืนอึ้ง ทั้งสองคนกลายเป็นคนแปลกหน้าไปแล้ว พอไม่นานเขาก็กลับมาแต่งงานกับหญิงสาว โดยเขาเชิญคนในหมู่บ้านไปหมดยกเว้นพี่สาวตัวเอง ผู้ใหญ่บ้านหมดวาอดทนของพูดความจริงว่า



เป็นภาพเพื่อใช้ประกอบเนื้อหาเท่านั้นเป็นภาพเพื่อใช้ประกอบเนื้อหาเท่านั้น

เอ็งนี้มันใจดำจริงๆแล้วเอ็งเป็นเด็กกำพร้าที่ไม่มีญาติที่ไหน เขาไม่ใช่พี่สาวแท้ๆของเอ็งหรอก ตอนนั้นคนในหมู่บ้านไปเจอห่อผ้าที่ข้างในมีเอ็งนอนอยู่ ก็รู้ว่าเอ็งเป็นเด็กที่โดนเอามาทิ้ง แต่คนในหมู่บ้านล้วนฐานะย่ำแย่ ไม่มีใครกล้ารับเอ็งมาเลี้ยง ส่วนชื่อเอ็งก็ให้ข้านี่แหล่ะตั้งให้ เอ็งเป็นเด็กกำพร้า เค้าก็เป็นเด็กกำพร้า

แล้วพี่เอ็งก็เลี้ยงเอ็งมาจนโต เอ็งนึกว่าที่เอ็งไปทำงานแล้วได้งานง่ายๆมันเป็นเพราะตัวเอ็งหรอ นั่นก็พี่สาวเอ็งไปขอร้องเขาทั้งนั้น แถมเอาเงินไปให้เขา เพื่อให้เขาเอามาให้เป็นเงินเดือนเอ็ง แต่ตอนนี้เอ็งกลับกลายเป็นไอ้อกตัญญู เอ็งยังเป็นคนอยู่ไหม" ทำเอาน้องชายร้องไห้เข่าทรุดทันที


ที่มา : onbnews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์