พายุโซนร้อนกองเรยจ่อถล่มไต้หวัน

พายุโซนร้อนกองเรยจ่อถล่มไต้หวัน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงไทเปของไต้หวัน เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ว่า สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของไต้หวันเตือนภัยพายุโซนร้อนกองเรย ที่จะพัดกระหน่ำพื้นที่แถบภูเขาทางตอนกลางและตอนใต้ของเกาะไต้หวันด้วยปริมาณฝนจำนวนมาก ตั้งแต่บ่ายวันพุธจนถึงวันพฤหัสบดี ทำให้ไต้หวันสั่งทหารหลายหมื่นนายเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วมและดินถล่ม พร้อมกับปิดโรงเรียนและสำนักงานต่างๆ ที่อยู่บนเกาะนอกชายฝั่งไต้หวัน 

ข่าวแจ้งว่า อิทธิพลของพายุโซนร้อนกองเรย ทำให้เกิดลมกระโชกแรง ทางการท้องถิ่นบนเกาะออร์คิด จุดชมวิวยอดนิยมนอกชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงใต้ของไต้หวัน สั่งปิดโรงเรียนและสำนักงานหลายแห่งแล้ว วมไปถึงการระงับเที่ยวบินและเรือข้ามฟากทั้งขาเข้ากับขาออกในเกาะออร์คิดแล้ว  


อย่างไรก็ตาม แม้พายุโซนร้อนกองเรย ยังไม่เคลื่อนตัวเข้าถล่ม แต่กองทัพไต้หวันได้ยกระดับการเตรียมพร้อม และสั่งให้ทหารกว่า 47,000 นายเตรียมตัว  ทั้งนี้เมื่อเวลา 14.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 13.30 น. ตามเวลาในไทย พายุโซนร้อนกองเรย  เคลื่อนตัวอยู่ห่างจากพื้นที่ทางใต้สุดของเกาะไต้หวันไปทางตะวันออก ราว 190 กิโลเมตร พร้อมกับกระแสลมใกล้จุดศูนย์กลางที่แรงขึ้นเป็น 119 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  จากเมื่อวันอังคาร 109 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะที่ กองเรย เคลื่อนตัวไปทางเหนือด้วยความเร็ว 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พายุโซนร้อนจ่ามี พัดกระหน่ำไต้หวัน  ทำให้ทางการต้องปิดสำนักงานและยกเลิกเที่ยวบินระหว่างประเทศเกือบ 200 เที่ยว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์