พายุถล่มญี่ปุ่นคร่าชีวิตผู้คนไป 2 ศพ

พายุถล่มญี่ปุ่นคร่าชีวิตผู้คนไป 2 ศพ

วานนี้ (3 เม.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นว่า

พายุฝนซึ่งมีความเร็วลมพัดเข้าสู่จุดศูนย์กลางเทียบเท่ากับพายุไต้ฝุ่นได้พัดถล่มประเทศญี่ปุ่นในวันนี้ ส่งผลให้เกิดความวุ่นวายเกี่ยวกับการเดินทางและระบบขนส่งมวลชน ความเร็วของลมพายุฝน คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วอย่างน้อย 2 ศพ และอีกหลายหมื่นคนตกค้าง เดินทางไปไหนไม่ได้


สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นแจ้งว่า ความเร็วลมพัดเข้าสู่จุดศูนย์กลางของพายุสูงถึง 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ซึ่งสำนักงานอุตุนิยมวิทยาบันทึกไว้ได้ ทางตะวันตกของญี่ปุ่น โดยเฉพาะในพื้นที่ชายฝั่ง โทรทัศน์เอ็นเอชเค รายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 163 คน ทั่วประเทศ เพราะผลจากลมแรงพัดเอาสิ่งของตกใส่และปลิวกระจายไปทั่ว นอกจากนั้น สำนักงานอุตุนิยมวิทยายังแจ้งเตือนให้ระวังอันตรายที่อาจจะเกิดจากพายุทอร์นาโดพัดถล่มชายฝั่งตะวันตกของญี่ปุ่น ขณะที่สายการบินต่างๆได้ยกเลิกเที่ยวบินไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย 550 เที่ยว ทั้งเที่ยวบินในประเทศและระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชีย มีผู้โดยสารตกค้างกว่า 32,000 คนและเส้นทางสัญจรด้วยรถไฟ ก็ต้องหยุดให้บริการชั่วคราว


ตำรวจญี่ปุ่นเปิดเผยว่า พบผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ศพ โดยรายแรกเป็นชายวัย 81 ปี ในจังหวัดโทยามะ ทางตอนกลางของประเทศ เสียชีวิตเพราะลมพายุพัดเพิงพักของเขาจนพังยับ ตัวเขาติดอยู่ข้างใต้เพิง ส่วนอีกรายหนึ่งเป็นหญิงวัย 69 ปี อยู่บนเกาะชิโกกุ ปรากฏว่าโกดังเก็บสินค้าพังถล่มลงมาทับจนเสียชีวิต


สำนักงานอุตุนิยมวิทยาคาดหมายว่า หย่อมความกดอากาศต่ำซึ่งก่อตัวอยู่ในทะเลญี่ปุ่น กำลังเคลื่อนตัวพัดพาอากาศหยาวเย็นแผ่ปกคลุมไปทั่วประเทศ ซึ่งอาจทำให้มีฝนตกหนักและลมแรง นอกจากนั้นแล้ว ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักอาจทำให้เกิดดินถล่มและน้ำท่วมได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์