พายุ2ลูกถล่มเม็กซิโกตายพุ่ง97สูญหาย70

พายุ2ลูกถล่มเม็กซิโกตายพุ่ง97สูญหาย70

ยอดผู้เสียชีวิต น้ำท่วมหนัก พายุพัดถล่มเม็กซิโก 2 ลูก พุ่งเป็น 97 ราย สูญหายอีก 70 คน ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐ หวั่นมีพายุลูกที่ 3 ก่อตัว

สำนักข่าวบีบีซี ของอังกฤษ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ทางการของเม็กซิโก เปิดเผยตัวเลขผู้เสียชีวิตล่าสุด จากเหตุอุทกภัยครั้งรุนแรง พายุ 2 ลูก พัดถล่มพื้นที่ภาคตะวันออกของประเทศพร้อมกัน มีผู้เสียชีวิตแล้วถึง 97 ราย และอีกเกือบ 70 คนสูญหายไป จากเหตุดินถล่มในเมืองลา ปินทาดา (La Pintada)

รายงานระบุว่า พายุโซนร้อนมานูเอล ซึ่งทวีความรุนแรงกลายเป็น เฮอร์ริเคน เคลื่อนตัวไปทางเหนือ ด้วยความเร็วลมศูนย์กลาง 120 กม./ช.ม.
 
ทำให้เกิดฝนกตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน ในรัฐซีนาโลอา  (Sinaloa) ประชาชนหลายพันคนต้องอพยพไปยังพื้นที่ปลอดภัย โรงเรียน และสถานที่ราชการอื่น ๆ ต้องปิดทำการ นายมาริโอ โลเปซ วัลเดซ ผู้ว่าการรัฐ กล่าวว่า ผบกระทบจากเฮอร์ริเคน ทำให้ประชาชนกว่า 1 แสนคน ได้รับผลกระทบ

ขณะที่ความเสียหายจากอิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคนอิงกริด ที่เริ่มคลี่คลาย เจ้าหน้าที่รัฐ และกองทัพ เร่งมือช่วยเหลือนักท่องเที่ยวกว่า 1 หมื่นคน ซึ่งติดอยู่ในเมืองอากาปุลโก เมืองตากอากาศชื่อดัง อย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้ ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐ รายงานว่า มานูเอล จะค่อย ๆ ลดความรุนแรงลงจนกลับมาเป็นโซนร้อนอีกครั้ง ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ แต่มีความกังวลว่าอาจจะมีพายุลูกที่ 3 ก่อนตัวขึ้นมาอีก


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์