พลุไฟเป็นเหตุเผาคลับยอดตายทะลุ 200 บีบีซีดึงซานติก้า ผับเทียบสถิติ

พลุไฟเป็นเหตุเผาคลับยอดตายทะลุ 200 บีบีซีดึงซานติก้า ผับเทียบสถิติ


วันที่ 27 ม.ค. ลอสแองเจลิสไทมส์รายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ไนต์คลับในเมืองซานตา มาเรีย 

ทางภาคใต้ของบราซิล ขณะเกิดเหตุดังกล่าวเป็นช่วงแสดงคอนเสิร์ตบนเวที และมีการจุดพลุไฟ มีผู้เสียชีวิตในเบื้องต้น 231 ราย ประธานาธิบดีดิลมา รูสเซฟฟ์ แห่งบราซิล ยกกำหนดการเยือนชิลีและเดินทางกลับบราซิลทันที
 
 สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ไฟลุกไหม้บนเพดานของ"คิสส์ คลับ" หลังนักดนตรีจุดพลุไฟ จากนั้นลามไปทั่วห้องที่อยู่ภายในแตกตื่นพากันหาทางหนี แต่ประตูทางออกแคบเกินไป เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามทำลายกำแพงด้านนอกเพื่อช่วยผู้ที่ติดอยู่ภายในคลับ แต่ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วเนื่องจากวัสดุกันเสียงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี
 เหยื่อที่เสียชีวิตส่วนใหญ่ตายเพราะสูดควันพิษ บางคนโดนเหยียบ ผู้เสียชีวิตล้วนเป็นวัยรุ่นหนุ่มสาว นอกจากนี้ยังพบศพในห้องน้ำเหยื่อเข้าไปอัดแน่นถึง 15คน

  ข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสกัดไฟได้แล้วและกำลังเคลื่อนย้ายศพออกจากจุดเกิดเหตุ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีกนับร้อย ถูกนำส่งโรงพยาบาล ขณะที่ศพที่มีจำนวนมากทำให้ที่เก็บศพมีไม่เพียงพอต้องเปิดโรงยิมนีเซียมแทน 

 สำหรับเมืองซานตามาเรียมีประชากรราว 250,000คน ถือเป็นเมืองมหาวิทยาลัยของบราซิล มีคนหนุ่มสาวแห่ไปศึกษาเล่าเรียนที่นี่เป็นจำนวนมาก 

  ส่วนไนต์คลับ "คิส" เป็นหนึ่งในสถานบันเทิงยอดนิยมของนักเที่ยว ขณะเกิดเหตุเป็นเวลาเช้าตรู่ มีประชาชนทั้งลูกค้าเข้าไปใช้บริการและมีพนักงานภายในไนต์คลับดังกล่าวประมาณ 2,000 คน

 สำนักข่าวบีบีซี แห่งอังกฤษ นำสถิติเหตุเพลิงไหม้ในสถานบันเทิงทั่วโลกมาไล่ลำดับเปรียบเทียบกับกรณีล่าสุด"คิสส์ คลับ"

ในปี 2552 เกิดไฟไหม้ในซานติก้าผับ ย่านสุขุมวิท กรุงเทพมหานคร เหตุจากพลุไฟ มีผู้เสียชีวิต 66 คน ปีเดียวกันเกิดไฟไหม้ใน ผับของรัสเซีย เสียชีวิต 150คน สาเหตุมาจากพลุไฟ

 ปี 2546 ไฟไหม้ในคลับชื่อ"เดอะ สเตชั่น"ที่เมืองโรด ไอลส์แลนด์ สหรัฐฯ เหตุเพราะพลุไฟ เสียชีวิต 100คน

 ปี 2539 ไฟไหม้ในโอโซน ดิสโก้คลับ เมืองเกซอนซิตี้ ฟิลิปปินส์ เสียชีวต 160คน 2533 ไฟเผาในคลับชื่อ"แฮปปี้แลนด์" ในมหานครนิวยอร์ก สหรัฐฯ สาเหตุวางเพลิง เสียชีวิต89คน

 ปี 2520 ไฟไหม้ในเบเวอร์ลี่ฮิลส์ ซุปเปอร์ คลับ เมืองเซ้าธ์เกต รัฐเคนทัคกี้ เสียชีวิต 165คน 

 ปี2513 ไฟเผา"คลับ 5-7" ฝรั่งเศส เสียชีวิต 146คน และเหตุการณ์ไฟไหม้เมื่อปี 2485 ที่"โกโก้นัท กรูฟ"ในเมืองบอสตัน สหรัฐ มีผู้เสียชีวิต 492ราย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์