พบแล้ว 36 ศพจากอุบัติเหตุเรือข้ามฟาก ฮ่องกง ชนกัน

พบแล้ว 36 ศพจากอุบัติเหตุเรือข้ามฟาก ฮ่องกง ชนกัน

เจ้าหน้าที่กู้ภัย "ฮ่องกง" พบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 36 ศพ จากอุบัติเหตุเรือเฟอร์รีย์ 2 ลำชนกัน ขณะเดินทางไปชมดอกไม้ไฟ เนื่องในวันชาติจีน

วันนี้  (2 ต.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ถึงความคืบหน้าอุบัติเหตุเรือโดยสารข้ามฟาก 2 ลำชนกัน ใกล้กับย่านยุงชิวหวั่น บนเกาะลัมมา ของฮ่องกง เมื่อช่วงค่ำวันจันทร์ว่า เจ้าหน้าที่สามารถกู้ศพผู้เสียชีวิตได้แล้วอย่างน้อย 36 ศพ

แถลงการณ์ของสำนักงานบริการดับเพลิง ( เอฟเอสดี ) ระบุว่า ผู้โดยสารและลูกเรือรวมแล้วกว่า 120 คน อยู่ระหว่างเดินทางมุ่งหน้าไปชมการแสดงดอกไม้ไฟเนื่องในวันชาติจีน  ที่จัดขึ้นที่อ่าววิกตอเรีย ก่อนชนเข้ากับเรือโดยสารอีกลำ แล้วอับปางลงสู่ก้นทะเลอย่างรวดเร็ว บริเวณเกาะลัมมา ห่างจากเกาะใหญ่ฮ่องกงเพียง 3 กิโลเมตร

โดยเมื่อเวลา 03.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เวลา 02.00 น. วันที่ 2 ต.ค. ตามเวลาในประเทศไทย)
 
เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือผู้รอดชีวิตได้แล้ว 123 คน ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 36 ศพนั้น 28 ศพ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนอีก 8 ศพเสียชีวิตภายหลังที่โรงพยาบาล นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้เร่งส่งตัวผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 100 ราย ไปเข้ารับการปฐมพยาบาลตามโรงพยาบาล 5 แห่งทั่วเกาะฮ่องกงแล้ว ซึ่งในจำนวนนี้พบว่า 5 รายมีอาการสาหัส

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะระดมกำลังทั้งนักประดาน้ำ และเฮลิคอปเตอร์ ค้นหาผู้ที่ยังคงสูญหายอย่างเต็มความสามารถ แต่ไม่อาจการันตีได้ว่า จะมีศพผู้เสียชีวิต หรือผู้รอดชีวิตติดอยู่ตามส่วนต่างๆของเรือหรือไม่

ด้านนายเหลียง เจิ้น-อิง ผู้ว่าการเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ให้สัมภาษณ์ขณะลงพื้นที่เกิดเหตุว่า

ทางการฮ่องกงระดมหน่วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยทุกหน่วยจากทั่วทั้งเกาะมาประจำการ ซึ่งทุกฝ่ายหวังเป็นอย่างยิ่งให้มีการพบผู้รอดชีวิตเพิ่มขึ้น และรัฐบาลจะเร่งตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุโดยเร็วที่สุด

ขณะเดียวกัน ตัวแทนบริษัท ฮ่องกง อิเล็กทริค ออกมายืนยันแล้วว่า เป็นผู้เช่าเหมาลำเรือโดยสารข้ามฟากลำที่เกิดเหตุ  บรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือรวม 124 คน ไปชมการแสดงดอกไม้ไฟที่อ่าววิกตอเรีย ก่อนประสบอุบัติเหตุชนเข้ากับเรือโดยสารข้ามฟาก ที่ให้บริการโดยบริษัทเรือข้ามฟากฮ่องกงและเกาลูน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์