พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสอีโบลารายแรกในสหรัฐ

พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสอีโบลารายแรกในสหรัฐ

ผู้ป่วยที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในเมืองดัลลัส มีเชื้อบวกของไวรัส อีโบลา ซึ่งถือว่าเป็นรายแรกที่รักษาตัวอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองดัลลัสประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่1ต.ค.ว่าเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเท็กซัสเฮลท์ เพรสบิเทียเรียนเมืองดัลลัส กล่าวว่าคนไข้รายหนึ่งซึ่งไม่สามารถเปิดเผยได้เข้ารับการรักษา โดยถูกคัดแยกซึ่งทางโรงพยาบาลก็ปฏิบัติตามคำแนะนำศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคติดต่อของรัฐบาลสหรัฐ ทั้งนี้ก็เพื่อให้บุคคลากรทางการแพทย์พยาบาล และ คนไข้ ปลอดภัยไม่ติดเชื้อ

ถือว่าเป็นผู้ป่วยรายแรกที่ตรวจพบเชื้อบวกของไวรัสอีโบลาทางโรงพยาบาลได้แถลงก่อนหน้านี้ถึงอาการของผู้ป่วยและ ประวัติการเดินทาง ซึ่งเข้าข่ายติดเชื้อไวรัสอีโบลา ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไปแล้วหลายพันคนทั่วพื้นที่แถบแอฟริกาตะวันตกและยังติดเชื้อมาถึงชาวอเมริกันที่เดินทางเข้าไปในภูมิภาคดังกล่าว

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคติดต่อของรัฐบาลสหรัฐรายงานว่า มี 12คนในสหรัฐที่เคยถูกตรวจหาเชื้อไวรัสอีโบลา นับตั้งแต่วันที่27ก.ค.เป็นต้นมาแต่ทั้งหมดนั้นต่างก็ตรวจพบว่ามีเชื้อเป็นลบ

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครด้านการแพทย์ชาวอเมริกัน4คน ซึ่งติดเชื้อไวรัสอีโบลา ขณะปฏิบัติหน้าที่ในแอฟริกาตะวันตกถูกนำตัวกลับมารักษาโดยถูกคัดแยกเช่นกันในโรงพยาบาลที่เมืองแอตแลนตาและเนบราสกา ส่วนแพทย์ชาวอเมริกันอีก1รายที่ติดเชื้อไวรัสอีโบลา ในประเทศเซียร์ราลีโอนก็อยู่ภายใต้การดูแลรักษาในโรงพยาบาลของสถาบันอนามัยแห่งชาติ

รายงานขององค์การอนามัยโลกระบุว่าการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ของไวรัสอีโบลา ทำให้มีผู้ติดเชื้อไปแล้ว6,574คน ใน 5ประเทศแถบแอฟริกาตะวันตกและ มีผู้เสียชีวิต 3,091คนแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์