พบชายชาวเกาหลีใต้ติดไวรัสเมอร์สรายแรกในรอบ3ปี


พบชายชาวเกาหลีใต้ติดไวรัสเมอร์สรายแรกในรอบ3ปี

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายชุง ยุน-เกียง ผอ.ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเกาหลี (เคซีดีซี) แถลงว่า ชายชาวเกาหลีใต้วัย 61 ปี ที่เดินทางไปทำธุรกิจที่ประเทศคูเวตนาน 3 สัปดาห์ ระหว่างวันที่ 16 ส.ค.-6 ก.ย. และเพิ่งเดินทางกลับกรุงโซลเมื่อวันที่ 7 กันยายน ถูกตรวจพบว่า ติดเชื้อไวรัสเมอร์ส (Middle East Respiratory Syndrome) โดยผู้ติดเชื้อรายนี้ซึ่งมีอาการท้องเสีย ก่อนถูกนำตัวตรงไปยังศูนย์การแพทย์ซัมซุงจากสนามบิน ซึ่งในตอนนี้ เขาอยู่แผนกกักกันโรคที่ รพ.มหาวิทยาลัยแห่งชาติกรุงโซล

นายชุง ยุน-เกียง กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังติดตามตัวประชาชน 20 คน ที่มีการติดต่อใกล้ชิดกับชายผู้นี้ ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่การแพทย์ พนักงานต้อนรับและผู้โดยสารบนเที่ยวบินเดียวกับที่เขาเดินทางกลับประเทศ อย่างไรก็ตาม เคซีดีซีและรัฐบาลท้องถิ่นจะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสเมอร์ส

สำหรับชายชาวเกาหลีใต้รายนี้ นับเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสเมอร์สรายแรกในเกาหลีใต้ ตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดในเดือน ก.ค. 2015ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 38 ราย ทั้งนี้ เป็นที่เชื่อกันว่าไวรัสเมอร์สมีอูฐเป็นพาหะแพร่เชื้อ และการแพร่เชื้อจากมนุษย์สู่มนุษย์เท่าที่เคย เกิดขึ้นในสถานบริการสาธารณสุข


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์