พบ! ไข่มุกยักษ์ มูลค่า 34.1 พันล้าน ชาวเรือซุกใต้เตียงนับ 10 ปี

 พบ! ไข่มุกยักษ์ มูลค่า 34.1 พันล้าน ชาวเรือซุกใต้เตียงนับ 10 ปี

ฮือฮา!! ฟิลิปปินส์จัดแสดง ไข่มุกขนาดใหญ่ที่สุดของโลก ถูกค้นพบโดยชาวประมงรายหนึ่งโดยบังเอิญเมื่อ 10 ปีก่อน แต่เพิ่งส่งมอบให้ทางการ  เชื่อช่วยดึงดูดการท่องเที่ยวไข่มุกขนาดใหญ่นี้ มีน้ำหนักมากถึง 34 กิโลกรัม เทียบได้กับน้ำหนักเด็กวัย 1 ขวบ ถึง 3 คน มีขนาดกว้าง 1 ฟุต ยาว 2 ฟุต ถูกพบโดยชาวประมงคนหนึ่ง ซึ่งหย่อนสมอขณะเรือลอยลำบริเวณนอกชายฝั่งเกาะปาลาวันของฟิลิปปินส์เมื่อปี 2549 แต่ชาวประมงได้เก็บไข่มุกเอาไว้ใต้เตียงนอนนานถึง 10 ปี ด้วยเห็นว่าเป็นสิ่งของนำโชค กระทั่งตัดสินใจนำส่งมอบไข่มุกให้อยู่ภายใต้การดูแลโดยหน่วยงานการท่องเที่ยวเกาะปาลาวัน ซึ่งเพิ่งนำไข่มุกออกตั้งแสดงอวดชาวโลก

ทั้งนี้ทางการฟิลิปปินส์อยู่ระหว่างขอความช่วยเหลือจากเหล่านักธรณีวิทยาช่วยตรวจสอบว่าเป็นของแท้หรือไม่ เพราะเชื่อว่าไข่มุกเม็ดนี้น่าจะมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ทุบสถิติเหนือ "เพิร์ล ออฟ อัลเลาะห์" หรือไข่มุกแห่งอัลเลาะห์ ซึ่งถูกพบบริเวณเดียวกันนี้เมื่อปี 2482 มีน้ำหนัก 6.4 กิโลกรัม ถูกนำออกประมูลขายได้ราคาราว 35 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1,225 ล้านบาท 


ส่วนไข่มุกเม็ดใหญ่ที่สุดสถิติใหม่ของโลกนี้ ประเมินราคาเบื้องต้นประมาณ 76 ล้านปอนด์ หรือกว่า 3,400 ล้านบาท 

และเชื่อแน่ว่าต้องได้ผลผลิตไข่มุกจากหอยกาบขนาดใหญ่ที่ต้องมีเปลือกหอยขนาดกว้างยาวมากกว่า 4 ฟุต ซึ่งหาพบเจอได้ยากยิ่งในธรรมชาติ 




ขอบคุณคลิปและภาพประกอบจาก  GMA News and Public Affairs

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์