ฝนถล่ม เชียงราย โคลนถล่มร้านค้าพัง เสียหาย 2 ล้าน โชคดีไร้ผู้บาดเจ็บ

ฝนถล่ม เชียงราย โคลนถล่มร้านค้าพัง เสียหาย 2 ล้าน โชคดีไร้ผู้บาดเจ็บ

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 12 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่ฝนตกหนักติดต่อกันในหลายพื้นที่ของ จ.เชียงราย
 
ทำให้สันเขาหลายแห่งไม่สามารถอุ้มน้ำไว้ได้ ล่าสุดได้เกิดเหตุดินโคลนถล่มใส่ร้านขายของที่ระลึกบริเวณแหล่งท่องเที่ยวสามเหลี่ยมทองคำ บ้านสบรวก หมู่ 1 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ร้านค้าที่สร้างด้วยคอนกรีตชั้นเดียวหลังคามุงกระเบื้องปลูกเรียงรายเลาะตามถนนสาย เชียงแสน-แม่สาย จำนวนทั้งหมดประมาณ 115 คูหา ถูกดินถล่มใส่จนพังเสียหายไปกว่า 10 ร้าน เบื้องต้นจากการตรวจสอบไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต


น.ส.รัตนา หน่อพรม เจ้าของร้านรัตนาชาสามเหลี่ยมทองคำ กล่าวว่า
 
ร้านเปิดขายสินค้าประเภทชาและขนมขบเคี้ยว ผลไม้แห้ง เสื้อผ้า จำนวน 2 คูหา เป็นประจำทุกวันมานานหลายปีแล้ว แต่วันนี้ยังไม่ทันเปิดร้านมีเพื่อนที่เปิดร้านค้าติดกันโทรศัพท์ไปแจ้งว่ามีดินพังมาใส่ร้านค้าจึงออกมาดูถึงกับเข่าอ่อน เพราะสินค้าทั้งหมดถูกดินถล่มลงมาทับเสียหาย มูลค่าประมาณ 3 แสนบาท 
 
เจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจเข้าไปกู้ดินโคลนออกจากร้าน ความเสียหายรวมทั้งหมดประมาณ 2 ล้านบาท


สำหรับจุดจำหน่ายสินค้าดังกล่าวเกิดการสไลด์ของดินบ่อยครั้งเป็นประจำทุกปี โดยเฉพาะช่วงฤดูฝน เนื่องจากมีการสร้างร้านค้าอยู่ติดกับภูเขาซึ่งมีการตัดเป็นหน้าผาสูงชันเกือบ 90 องศา ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดดินโคลนถล่มได้ง่าย โดยเคยมีการท้วงติงแต่เนื่องจากเป็นย่านแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทำให้กลุ่มผู้ประกอบการเลือกที่จะเสี่ยง ครั้งนี้เคราะห์ดีที่เป็นช่วงเช้ามืด ร้านยังไม่เปิดให้บริการไม่เช่นนั้นอาจมีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตก็ได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์