ผู้โดยสารนิรนามให้ทิปแท็กซี่เกือบพันเหรียญ

ผู้โดยสารนิรนามให้ทิปแท็กซี่เกือบพันเหรียญ

ผู้โดยสารนิรนามรายหนึ่งให้ทิปคนขับแท็กซี่กะกลางคืนในเมืองฟิลาเดลเฟีย สหรัฐ เป็นเงินเกือบ1,000ดอลลาร์สหรัฐ เทียบเคียงกับรายได้ทิปตลอดชีพของคนขับรถแท็กซี่ จากค่าโดยสารจริงเพียง4.31ดอลลาร์สหรัฐ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองฟิลาเดลเฟีย ประเทศสหรัฐอเมริกา
 
เมื่อวันที่15ม.ค.ว่า เจ้านายของนายอูมาร์ ไมก้า คนขับรถแท็กซี่กะกลางคืนในเมืองฟิลาเดลเฟียเปิดเผยว่า พนักงานขับรถแท็กซี่ชาวแอฟริกันตะวันตกรายนี้ที่อพยพเข้ามาในสหรัฐได้รับทิปเป็นจำนวนเงิน989.98ดอลลาร์สหรัฐ(31,679บาท) จากผู้โดยสารรายหนึ่ง เมื่อวันที่13ธ.ค.ปีที่แล้ว หลังเฝ้ารอคอยระบบตัดบัตรเครดิตเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ก็พบว่าไม่มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นในการสั่งจ่ายเงิน

ทั้งนี้เจ้านายของนายไมก้าได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Philly.comว่า

พนักงานขับรถแท็กซี่กับผู้โดยสารได้พูดคุยกันเป็นระยะเวลาสั้นๆระหว่างขับรถแท็กซี่พาผู้โดยสารรายนี้จากย่านเมืองเก่าไปส่งลงที่ถนนโคลัมบัส ซึ่งมีระยะทางเพียงไม่กี่ไมล์ โดยนายไมก้ากล่าวว่ากะกลางคืนของเขาค่อนข้างวุ่นวายเล็กน้อย ก่อนที่ผู้โดยสารคนนี้จะพูดขึ้นมาว่า เขาจะทำให้คืนนี้กลายเป็นคืนที่ยอดเยี่ยมสำหรับเขา พร้อมกับวางกำปั้นลงบนทิปที่เขาจ่ายให้ กับราคาค่าโดยสาร4.31ดอลลาร์สหรัฐ(137บาท)

อย่างไรก็ตามนายไมก้าได้ถามย้ำผู้โดยสารรายนี้อีกทีเผื่อเขาอาจจะจ่ายเงินผิด ซึ่งผู้โดยสารได้ตอบกลับมาว่า “ฉันรู้ ว่าฉันทำอะไรลงไป” ขณะที่เจ้านายของเขาเผยว่า บริษัทบัตรเครดิตไม่ได้เปิดเผยชื่อเจ้าของบัตรเครดิตนิรนาม ที่ให้ทิปคนขับรถแท็กซี่รายนี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์