ผู้ลี้ภัยเกาหลีเหนือในสหรัฐอเมริกา เผยสาเหตุที่ต้องขอลี้ภัย

ขอขอบคุณ http://www.js100.com/en/site/news/view/19873

ผู้ลี้ภัยเกาหลีเหนือในสหรัฐอเมริกา เผยสาเหตุที่ต้องขอลี้ภัย

น้าเขยของนายคิม จองอัน ผู้นำเกาหลีเหนือที่ลี้ภัยไปอยู่สหรัฐอเมริกาพร้อมกับภริยาตั้งแต่เมื่อ 20 ปีก่อนให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวยอนฮับของเกาหลีใต้ บรรยายความหวาดกลัวที่เกิดขึ้น ในช่วงเวลานั้นที่ทำให้ต้องขอลี้ภัย


นายริ กัง เป็นสามีของนางโก ยองซุค น้าสาวของนายคิมผู้นำเกาหลีเหนือคนปัจจุบัน ซึ่งเขาเล่าว่าตลอดเวลา 20 ปีที่อยู่ภายใต้อำนาจของนายคิม จองอิลผู้นำคนก่อนเขาพบแต่การใช้อำนาจไปในทางที่โหดร้าย ทำให้คิดว่าเกาหลีเหนือเป็นที่ที่ไม่เหมาะสมที่จะใช้ชีวิตอยู่ ดังนั้นเมื่อทั้งสองคนได้รับหน้าที่ดูแลนายคิมผู้นำคนปัจจุบันในระหว่างการศึกษาต่อที่สวิสเซอร์แลนด์ จนกระทั่งเขาเรียนจบ นายคิมเดินทางกลับเกาหลีเหนือ ทั้งคู่จึงขอลี้ภัยไปสหรัฐอเมริกาในปี 2541 ซึ่งหลังจากที่นายคิมเป็นผู้นำเกาหลีเหนือได้ 2 ปีเขาก็ประหารชีวิตนายจาง ซองเตี๊ยกลุงเขยอีกคนหนึ่ง


นายริและภริยาอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกาอย่างเงียบๆ มานานหลายปีจนกระทั่งเมื่อสัปดาห์ก่อน นางโกเป็นตัวแทนของผู้ลี้ภัยเกาหลีเหนือยื่นฟ้องศูนย์พักพิง 3 แห่งในเกาหลีใต้ เป็นเงิน 60 ล้านวอนจากการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับผู้ลี้ภัยผ่านรายการโทรทัศน์ระหว่างปี 2556-2557 ซึ่งมีการเปิดเผยว่า นางโกเคยทำหน้าที่บริหารเงินทุนลับของนายคิม จองอิล และทำศัลยกรรมหลังการลี้ภัยมาสหรัฐอเมริกา ซึ่งทำให้นางโกผิดหวังเป็นอย่างมาก


..F163..


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์