ผู้รอดชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ Grenfell Tower พยายามฆ่าตัวตายหลังเหตุสลด!!

ผู้รอดชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ Grenfell Tower พยายามฆ่าตัวตายหลังเหตุสลด!!

แม้ว่าเหตุเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ที่อาคาร Grenfell Tower จะผ่านไปหลายเดือนแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่า นอกจากตัวอาคารที่ยังไม่ได้รับการฟื้นฟู ยังมีสภาพจิตใจของผู้ที่รอดชีวิตและผู้เห็นเหตุการณ์ ที่ยังไม่อาจกลับมาเป็นปกติ อีกทั้งบาดแผลในใจยังทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

อีวิท กรีนเวย์ ผู้ก่อตั้งองค์กรการกุศล Silence of Suicide เผยว่า ผู้รอดชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ที่อาคาร Grenfell Tower และผู้เห็นเหตุการณ์รวมอย่างน้อย 20 ราย พยายามฆ่าตัวตาย หลังเหตุเพลิงไหม้สิ้นสุดลง รวมทั้งมีอาการทางจิตใจร่วมด้วย โดยเฉพาะความเครียดหลังจากเกิดเหตุการณ์สะเทือนใจ (PTSD) ที่ส่งผลให้คนเหล่านี้ วิตกกังวล รู้สึกโดดเดี่ยว และทำร้ายตัวเอง เนื่องจากไม่สามารถลืมภาพความโหดร้ายของเหตุการณ์เพลิงไหม้ได้ ส่งผลให้ต้องหันไปพึ่งแอลกอฮอล์และยาเสพติด

สำหรับปัจจัยที่ก่อให้เกิดความพยายามฆ่าตัวตาย จูดี โบลตัน พยาบาลที่ทำงานร่วมกับอาสาสมัครของ Justice4Grenfell กล่าวว่าส่วนใหญ่เกิดจากภาวะซึมเศร้า ความรู้สึกผิดที่รอดชีวิต และความรู้สึกที่ไม่สามารถจัดการกับความสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักได้ ดังนั้น สิ่งที่จำเป็นเร่งด่วนก็คือบริการช่วยเหลือด้านสุขภาพจิต และการให้คำปรึกษา โดยบุคลากรด้านจิตเวชควรเดินทางลงพื้นที่เพื่อเข้าหาผู้ป่วย แทนที่จะรอให้ผู้ป่วยเหล่านี้ร้องขอความช่วยเหลือ

 


ข้อมูล : BBC
ภาพ : AFP

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์