ผู้บริหารกูเกิลประณามหลังอีเมล์เหยียดเพศยาว 10 หน้าหลุดว่อน

ผู้บริหารกูเกิลประณามหลังอีเมล์เหยียดเพศยาว 10 หน้าหลุดว่อน

ผู้บริหารกูเกิลประณามข้อความเหยียดเพศ หลังวิศวกรโวยสร้างวิศวกรหญิงขวางทางก้าวหน้า

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า ผู้บริหารระดับสูงของกูเกิลประณามบันทึกข้อความยาว 10 หน้าที่มีเนื้อหาต่อต้านวัฒนธรรมความหลากหลายในองค์กร ซึ่งมาจากวิศวกรชายรายหนึ่งของบริษัทและส่งต่อผ่านอีเมลในองค์กร

ทั้งนี้ ในบันทึกระบุว่า กูเกิลไม่มีวิศวกรผู้หญิงมากนัก เพราะผู้ชายมีความทะเยอทะยานมากกว่า และการให้สัญญาจะสร้างความหลากหลายในองค์กร เช่น การจัดตั้งโครงการสัมมนาเพื่อสร้างวิศวกรหญิงรุ่นเยาว์ เป็นการทำเพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง ไม่ได้สร้างความก้าวหน้า และทำให้ศักยภาพการแข่งขันต่ำลง รวมถึงความแตกต่างทางด้านสรีระ เช่น ผู้หญิงที่มีความเครียดมากกว่าผู้ชาย ทำให้ยากต่อการทำงานในบริษัทเทคโนโลยี

แดเนียล บราวน์ รองประธานฝ่ายความหลากหลาย ศีลธรรม และการจัดการของกูเกิล กล่าวว่า ข้อความดังกล่าวคือความเชื่อที่ผิดเกี่ยวกับเพศภาวะ โดยการแสดงความเห็นของพนักงานสามารถทำได้ แต่จะต้องสอดคล้องไปกับแนวทางปฏิบัติ นโยบาย และกฎหมายต่อต้านการเลือกปฏิบัติ

บันทึกดังกล่าวทำให้เกิดการถกเถียงเกี่ยวกับวัฒนธรรมของซิลิคอนวัลเลย์ โดยก่อนหน้านี้ พนักงาน อูเบอร์ เทคโนโลยี ผู้ให้บริการไรด์-แชริ่งชื่อดัง ร้องเรียนถูกคุกคามทางเพศและเลือกปฏิบัติ จนนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงภายในองค์กร ขณะที่กระทรวงยุติธรรมยังอยู่ระหว่างสอบสวนกูเกิลกรณีเลือกให้เงินเดือนตามเพศ


ที่มา Posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์