ผู้ชมในเกาหลี ประกาศจุดยืน เรียกร้องยุติการออกอากาศ Law of The Jungle


ประเด็นปัญหาของรายการ Law of The Jungle ที่การถ่ายทำของรายการในประเทศไทยได้ฝ่าฝืนขอกำหนดเรื่องสัตว์หายาก และสัตว์สงวนของไทยจากการจับ หอยมือเสือ ขึ้นมาประกอบอาหารในการถ่ายทำรายการ

ซึ่งในตอนนี้นอกจากจะเกิดความไม่พอใจต่อคนในประเทศไทยแล้ว ล่าสุดกลุ่มผู้ชมรายการในเกาหลีเองก็ได้เกิดกระแสต่อต้านการออกอากาสของรายการขึ้น


ผู้ชมในเกาหลี ประกาศจุดยืน เรียกร้องยุติการออกอากาศ Law of The Jungle


วันที่ 8 กรกฎาคม ทางตัวแทนกลุ่มแฟนของรายการในเว็บบอร์ด Law of The Jungle Gallery ได้ประกาศจุดยืนถึงเรื่องนี้ว่า

"จากปัญหาที่เกิดขึ้นจากการถ่ายทำในประเทศไทย ในตอนแรกทางรายการได้ออกมาชี้แจงผ่านสื่อว่า การถ่ายทำที่ประเทศไทยไม่มีส่วนใดที่ละเมิดต่อข้อกำหนดและกฎหมาย และได้รับการอนุญาตถ่ายทำอย่างถูกต้อง แต่ในวันที่ 5 ก.ค. ก็ได้มีการออกมาขอโทษในประเด็นที่รายการได้จับหอยมือเสือ และแจ้งว่ามาจากความไม่รู้ถึงข้อกำหนดของท้องถิ่นอย่างแท้จริง

อย่างไรก็ตาม วันที่ 7 ก.ค. สื่อในประเทศไทยได้มีการเปิดเผยเอกสารที่ทางการระบุข้อตกลงการถ่ายทำว่าจะไม่มีการถ่ายทำการล่าสัตว์ในประเทศไทย และห้ามออกอากาศเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการล่า ซึ่งในเอกสารมีการลงนามของโปรดิวเซอร์รายการปรากฎให้เห็น

จากสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นได้ชัดเจนว่าการกระทำของรายการเป็นการจงใจฝ่าฝืนข้อกำหนดของการถ่ายทำที่ทางการไทยได้ระบุไว้ ซึ่งพวกเราขอตำหนิอย่างรุนแรงต่อรายการ Law of The Jungle ที่กระทำสิ่งอันซึ่งเสื่อมเสียเกียรติเช่นนี้

ด้วยการกระทำที่ไร้ความรับผิดชอบของทีมงานรายการ ทำให้เกิดความเสื่อมเสียถึงดาราที่เข้าร่วมเป็นสมาชิกของรายการ ซึ่งกลายเป็นผู้กระทำผิดและต้องเข้ารับการสอบสวนและพิจารณาโทษโดยทางการของไทย

เราขอเรียกร้องให้กระทรวงการต่างประเทศให้ความช่วยเหลือในการดำเนินการทางกฎหมายกับดาราที่ต้องถูกสอบสวนในเรื่องนี้ พร้อมกับเรียกร้องให้ทางรายการเป็นผู้รับผิดชอบถึงค่าปรับและค่าดำเนินการต่างๆ และเนื่องจากรายการ Law of The Jungle ได้มีประเด็นด้านลบเกิดขึ้นบ่อยครั้ง และกลายเป็นรายการที่ผู้ชมไม่สามารถมอบความไว้วางใจได้ต่อไป ทำให้พวกเราขอเรียกร้องต่อทาง SBS เพื่อพิจราณาอย่างจริงจังถึงการยุติการออกอากาศของรายการ"

 

 

 

 


ผู้ชมในเกาหลี ประกาศจุดยืน เรียกร้องยุติการออกอากาศ Law of The Jungle

เครดิตแหล่งข้อมูล : hallyukstar


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์