ผู้ชมโวยถ่ายทอดสด ริโอเกมส์ มีโฆษณาถี่เกิน

ผู้ชมโวยถ่ายทอดสด ริโอเกมส์ มีโฆษณาถี่เกิน

หนังสือพิมพ์วอลสตรีท เจอร์นัล เปิดเผยว่า ผู้ชมถ่ายทอดสดพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิก 2016 ณ นครริโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 5 ส.ค. แสดงความไม่พอใจที่มีโฆษณาฉายระหว่างการถ่ายทอดมากเกินไป แม้ว่าโฆษณาที่ฉายในริโอเกมส์จะน้อยกว่าที่เคยฉายช่วงลอนดอนเกมส์ 2012 ถึง 19% ก็ตาม

จากข้อมูลของ กันตาร์ มีเดีย บริษัทวิเคราะห์การตลาด ระบุว่า จำนวนโฆษณาช่วงลอนดอนเกมส์อยู่ที่ 72 ตัว ขณะที่จำนวนโฆษณาช่วงริโอเกมส์อยู่ที่ 54 ตัว


"เสียงวิจารณ์ดังกล่าวสะท้อนว่าพฤติกรรมการบริโภคต่อโฆษณาเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งเป็นผลมาจากพฤติกรรมการดูทีวีต่อเนื่องกันเป็นเวลานาน หรือการดูทีวีต่อเนื่องไม่ยอมหลับยอมนอน" โฆษกด้านกีฬาของสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซี ผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดโอลิมปิกระบุ โดยพฤติกรรมการดูโทรทัศน์เป็นเวลานานๆ เป็นผลมาจากการเข้าถึงวิดีโอสตรีมมิ่ง ที่ผู้ชมสามารถเลือกรายการได้ตามความต้องการอย่างต่อเนื่องและไม่มีโฆษณาคั่น

นอกจากนี้ พฤติกรรมการรับชมการถ่ายทอดสดก็เปลี่ยนแปลงเช่นกัน โดยข้อมูลของนีลเส็น บริษัทวิจัยการตลาดพบว่า ยอดผู้ชมการถ่ายทอดสดพิธีเปิดริโอเกมส์ลดลง 35% เทียบกับลอนดอนเกมส์

เน็ตเวิร์ก อินไซต์ สถาบันวิจัยการตลาด เปิดเผยว่า ผู้บริโภคหันไปใช้สื่อออนไลน์ในการติดตามข่าวสารมากขึ้น โดยพบว่า 46% ของผู้ใช้งาน ใช้พื้นที่สังคมออนไลน์ในการบริโภคข่าวและผลการแข่งขัน ขณะที่ 11% วิจารณ์เรื่องโฆษณา และ 27% พูดคุยเรื่องทั่วไปเกี่ยวกับโอลิมปิก

ทั้งนี้ เสียงสะท้อนที่เกิดขึ้นทำให้บริษัทโฆษณาต้องปรับกลยุทธ์ใหม่เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้นผ่านช่องทางที่หลากหลาย

 

 

ที่มา : Posttoday.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์