ผัวซัดเมียเสียสติ ในศาล คดีป๋อซีไหลฉาวพรรคคอมมิวนิสต์

ผัวซัดเมียเสียสติ ในศาล คดีป๋อซีไหลฉาวพรรคคอมมิวนิสต์


ผัวซัดเมีย"เสียสติ" ในศาล คดีป๋อซีไหลฉาวพรรคคอมมิวนิสต์

 เมื่อ 23 ส.ค. เอเอฟพีรายงานความคืบหน้าการพิจารณาคดีใหญ่ระดับประเทศของจีน กรณีนายป๋อ ซีไหล วัย 64 ปี อดีตเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์สาขานครฉงชิ่ง ถูกฟ้องในข้อหารับสินบน คอร์รัปชั่น และใช้อำนาจในทางมิชอบ ว่า 

การเบิกความวันที่สอง นายป๋อ ซีไหลกล่าวโจมตีภรรยาตนเองว่า เสียสติไปแล้ว หลังจากชมวิดีโอบันเทปคำให้การของภรรยาที่ระบุชัดว่านายป๋อรับสินบนจริง

 การพิจารณาคดีดังกล่าวที่ศาลชั้นต้นเมืองจี้หนาน มณฑลชานตง ศาลเปิดเทปให้การของนางกู่ ไคไหล ภรรยานายป๋อ นักโทษจำคุกตลอดชีวิตจากคดีฆาตกรรมนายนีล เฮย์วู้ด นักธุรกิจชาวอังกฤษเมื่อปี 2554 บันทึกไว้เมื่อต้นเดือน 

 สภาพของนางกู่ในเทปดังกล่าว ดูผอมซูบ และขาวซีดกว่าครั้งขึ้นศาลในคดีที่ตนเองเป็นจำเลย  เมื่อทีมสอบสวนถามว่า นายป๋อรู้เห็นเกี่ยวกับตั๋วเครื่องบิน และของขวัญต่างๆ ที่นายสู หมิง และนายถัง เสี่ยวหลิน นักธุรกิจมหาเศรษฐีมอบให้เป็นมูลค่ากว่า 109 ล้านบาทหรือไม่ นางกู่กล่าวว่า “เขาควรจะระวัง” ทีมสอบสวนจึงซักคำถามเดิม จนนางกู่ตอบว่า “ฉันเตือนเขาแล้ว”

 ด้านนายป๋อกล่าวหลังฟังคำให้การของภรรยาว่า “น่าหัวเราะ” เพราะสภาพจิตใจไม่ปกติและบ้าไปแล้ว ชอบพูดโกหกเสมอ ยิ่งทีมสอบสวนกดดันเข้ามากๆ ให้กล่าวหาตน จึงเสียสติ ก่อนหน้านี้ตอนที่ภรรยาสังหารนายเฮย์วู้ด ยังมาบอกตนว่า หล่อนเป็นจิง เคอ ฮีโร่ในประวัติศาสตร์ที่พยายามลอบฆ่าจิ๋นซีฮ่องเต้

 นายป๋อกล่าวว่ารับสินบน 3 อย่างจากนายถัง แต่ทำไปเพราะถูกบังคับ จึงยินดีจะรับผิดชอบตามกฎหมาย แต่ไม่รู้มาก่อนว่านายถังและนายสูพยายามติดสินบน พร้อมโจมตีว่า นายถังเป็นเหมือนหมาบ้า และขายวิญญาณเพื่อแลกการลดโทษ ส่วนการถือครองที่ดินใกล้เมืองนีส ฝรั่งเศส ของนางกู่ รวมถึงค่าเทอมของนายป๋อ กั้วกั้ว ลูกชาย ที่นายสูเป็นผู้ออกให้นั้น นายป๋ออ้างว่า ไม่รู้เห็นด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์