ผลสอบมาเลเซียเผย รัฐบาลเกาหลีเหนืออยู่เบื้องหลังการลอบสังหารพี่ชายคิม จอง อึน!!

ผลสอบมาเลเซียเผย รัฐบาลเกาหลีเหนืออยู่เบื้องหลังการลอบสังหารพี่ชายคิม จอง อึน!!

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่เกาหลีใต้ ระบุว่า ผลการสอบสวนของทางการมาเลเซีย เกี่ยวกับการลอบสังหารนายคิม จอง นัม พี่ชายต่างมารดาของนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ พบว่า รัฐบาลเกาหลีเหนือเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการลอบสังหารดังกล่าว

นายจอง จุน ฮี โฆษกกระทรวงรวมชาติของเกาหลีใต้ แถลงเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ว่า จากปัจจัยหลายอย่าง ทำให้รัฐบาลเกาหลีใต้เชื่อว่า การตายของนายคิม จอง นัม ซึ่งเชื่อว่าเป็นฝีมือของผู้ต้องสงสัยชาวเกาหลีเหนือ 5 คน มีรัฐบาลเกาหลีเหนือเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการก่อเหตุ โดยนายจอง ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใดๆ อ้างเพียงว่า ทางการมาเลเซียยังคงทำการสอบสวนเรื่องดังกล่าวต่อไป และว่า เกาหลีเหนือได้ก่ออาชญากรรมที่ไร้มนุษยธรรมและการก่อการร้ายขึ้น ซึ่งเกาหลีใต้จะยังคงเฝ้าจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิดด้วยความเป็นห่วงกังวลอย่างยิ่ง

ข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมาเลเซียสามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยชาวเกาหลีเหนือได้ 1 คน และกำลังตามล่าตัวอีก 4 คน ที่เดินทางออกนอกประเทศมาเลเซียไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ หลังจากนายคิม จอง นัม ถูกลอบสังหารที่สนามบินในกรุงกัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงของมาเลเซีย โดยตำรวจมาเลเซียสามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับการลอบสังหารนายคิม จอง นัมได้แล้ว 4 คน คนแรกเป็นชายชาวเกาหลีเหนืออายุ 46 ปี และหญิงชาวอินโดนีเซีย 1 คน ชื่อนายสิติ ไอชาห์ วัย 25 ปี , หญิงถือหนังสือเดินทางชาวเวียดนาม อายุ 28 ปี และชายชาวมาเลซียอีก 1 คน

โดยในการแถลงข่าวของตำรวจมาเลเซียที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ มีการเปิดเผยชื่อของชายชาวเกาหลีเหนือที่ระบุชื่อว่า รี จอง ชอล ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ไอที และพักอาศัยอยู่ในกรุงกัวลาลัมเปอร์


ผลสอบมาเลเซียเผย รัฐบาลเกาหลีเหนืออยู่เบื้องหลังการลอบสังหารพี่ชายคิม จอง อึน!!


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์