ผมรักแม่มาก เรายังไม่ตายเกาหลี พิสูจน์แล้วของปลอมตร.วอนหยุดเผยแพร่

ภายในห้องเรียนของโรงเรียนอันซัน แดวอน ติดบอร์ดไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือล่ม (เอเอฟพี) ภายในห้องเรียนของโรงเรียนอันซัน แดวอน ติดบอร์ดไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือล่ม (เอเอฟพี)

"ผมรักแม่มาก" "เรายังไม่ตาย"แพร่ในโชเชียลมีเดียเกาหลี พิสูจน์แล้ว"ของปลอม" ตำรวจวอนหยุดเผยแพร่

ทางการเกาหลีใต้พิสูจน์ข้อความหรือเท็กซ์ที่ส่งผ่านโชเชียลเน็ตเวิร์กซึ่งอ้างว่าผู้โดยสารที่ติดอยู่ในเรือเซวอลซึ่งล่มกลางทะเลเหลืองนั้นเป็นของปลอม


ข้อความที่แพร่กระจายในโชเชียลมีเดียทั่วเกาหลีใต้หลังเรือล่มแล้วมีหลากหลายอารมณ์เช่น"ผมรักแม่มาก"

"เรายังมีชีวิตอยู่ ติดอยู่ในห้องอาหารของเรือ โปรมช่วยเราด้วย แบตฯโทรมือถือกำลังจะหมดแล้ว "


"เราติดอยู่ในเรือมืดมาก มองอะไรไม่เห็นเลย"


ข่าวแจ้งว่า ข้อความเหล่านี้ได้แพร่สะพัดทำให้บรรดาญาติๆผู้โดยสารในเรือมีความหวัง เชื่อว่าคนในเรือจะรอดชีวิตและชุดกู้ภัยจะเดินทางไปช่วยเหลืออย่างเร่งรีบ


ตำรวจเกาหลีใต้แจ้งผลการตรวจสอบข้อความต่างๆเหล่านั้นให้บรรดาญาติผู้โดยสารทราบผ่านจอมอนิเตอร์ที่โรงยิมนีเซียมบนเกาะจินโดซึ่งเป็นศูนย์พักพิงชั่วคราว นอกจากนี้ยังออกคำเตือนให้ผู้ส่งข้อความปลอมๆหยุดการกระทำดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่าจะทำให้ญาติๆของผู้เสียชีวิตต้องทุกข์ทรมานใจมากขึ้นอีก


เรือเซวอลบรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือรวม476คนออกจากท่าเรือเมืองอินชอนไปยังเกาะเแจจูเมื่อคืนวันที่ 15เมษายน

เหตุอุบัติเหตุเรือล่มในเช้าตรู่ของวันที่ 16เมษายน ผู้โดยสารในเรือส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนมัธยม มีจำนวนทั้งสิ้น 325คน ครูอีก 15คน เดินทางไปทัศนศึกษาที่เกาะแจจู ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวและที่พักตากอากาศชื่อดังเป็นเวลา 4วัน


เจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเรือล่มจำนวนถึง  535คน เครื่องบิน 31ลำ และเรืออีก 173ลำ นอกจากนี้ยังส่งเรือเครนขนาดใหญ่3ลำเพื่อใช้ในการดึงเรือเซวอลขึ้นจากใต้ทะเล


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์