ผงะอินเดียขายครีมพรหมจรรย์

ผงะอินเดียขายครีมพรหมจรรย์

วันที่ 29 ส.ค. บีบีซีรายงานกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในประเทศอินเดีย

หลังกรณีบริษัทอัลตร้าเทคของอินเดีย เปิดตัวโฆษณาผลิตภัณฑ์ครีม " อีกครั้ง" ซึ่งระบุว่าเป็นครีมกระชับช่องคลอดให้ผู้ใช้รู้สึกเหมือนเป็นสาวบริสุทธิ์วัย 18 ปีอีกครั้ง โดยในโฆษณาทางโทรทัศน์ ชายคนหนึ่งพาภรรยาของตนในชุดส่าหรีมาให้พ่อแม่ของตนรู้จัก ก่อนที่หญิงคนดังกล่าวจะเต้นรำและร้องเพลงว่า 'ฉันรู้สึกเหมือนเป็นหญิงบริสุทธิ์ ฉันรู้สึกเหมือนครั้งแรก' ขณะที่พ่อแม่ของฝ่ายชายเฝ้าดูอย่างตกอกตกใจ แต่ในตอนจบของโฆษณา แม่ของฝ่ายชายก็เข้าอินเตอร์เน็ตเพื่อซื้อสินค้าชนิดนี้เช่นกัน

นางริชี พาเธีย เจ้าของบริษัทอัลตร้าเทค กล่าวว่า ครีมสาวบริสุทธิ์ของตนมีส่วนประกอบจากธรรมชาติ

เช่น ผงทองคำ ว่านหางจระเข้ และอัลมอนด์ ซึ่งตรวจสอบทางการแพทย์แล้ว ครีมนี้ถือเป็นการปฏิวัติที่จะช่วยให้ผู้หญิงอินเดียรู้สึกมั่นใจในตัวเอง ทำให้รู้สึกเป็นสาวบริสุทธิ์อีกครั้งได้

โฆษณาผลิตภัณฑ์ดังกล่าวทำให้เกิดกระแสวิจารณ์จากกลุ่มสิทธิสตรีและวงการแพทย์

เช่น นางแอนนี ราชา ตัวแทนสหพันธ์สิทธิสตรีแห่งชาติของอินเดีย ที่แย้งว่าครีม" อีกครั้ง" เป็นเรื่องไร้สาระทั้งเพ และทำให้ผู้หญิงรู้สึกด้อยกว่าผู้ชาย เนื่องจากครีมชนิดนี้ส่งเสริมแนวคิดแบบชายเป็นใหญ่ที่มองว่า ผู้หญิงไม่ควรมีเพศสัมพันธ์จนกว่าจะเข้าพิธีแต่งงาน

ด้านนพ.มหินทา วัทสา ผู้เชี่ยวชาญด้านสูตินรีแพทย์ และคอลัมนิสต์ปรึกษาปัญหาทางเพศให้แก่หนังสือพิมพ์ 2 ฉบับ

กล่าวว่าในบรรดาคำถามที่ผู้อ่านส่งมา ส่วนใหญ่เป็นผู้ชายที่อยากรู้ว่าภรรยาเป็นสาวบริสุทธิ์จริงหรือไม่ อีกส่วนหนึ่งเป็นหญิงที่กลัวสามีจะรู้ว่าตนไม่ได้เป็นสาวบริสุทธิ์ โดยผู้หญิงอินเดียมีเพศสัมพันธ์ก่อนการแต่งงานมากขึ้น เพราะผู้หญิงออกทำงานและมีชีวิตเป็นของตัวเองมากขึ้น ทำให้ชาวอินเดียแต่งงานในอายุที่มากขึ้นเช่นกัน

นอกจากนี้ นพ.นีสริน นโคธา ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพทางเพศ กล่าวว่า ครีม "อีกครั้ง"ไม่น่าจะได้ผลจริง เพราะความบริสุทธิ์ของผู้หญิงเกิดจากกล้ามเนื้อบริเวณอวัยวะเพศ การทาครีมอย่างเดียวจึงไม่น่าช่วยอะไรได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์