ผงะ!! พบเรือดำน้ำสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 คาดมีร่างลูกเรือ 23 ศพ อยู่ภายใน?

ผงะ!! พบเรือดำน้ำสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 คาดมีร่างลูกเรือ 23 ศพ อยู่ภายใน?

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา มีการค้นพบเรือดำน้ำสัญชาติเยอรมันในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 บริเวณนอกชายฝั่งเบลเยียม ซึ่งเชื่อว่าอาจมีโครงกระดูก 23 ร่าง อยู่ภายในเรือ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (19 ก.ย. ) มีการค้นพบเรือดำน้ำ หรือที่เรียกกันว่า U - boats สัญชาติเยอรมัน อายุกว่า 100 ปี ที่ใช้ในช่วงสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 ถูกพบลึกลงไป 30 เมตร บริเวณนอกชายฝั่งเบลเยียม โดยยังอยู่ในสภาพดีที่สุดเท่าที่เคยพบเรือดำน้ำของเยอรมัน ซึ่งคาดว่าภายในเรือดำนำอาจมีโครงกระดูกของลูกเรือ 23 ศพอยู่ในภายใน

เรือดำน้ำที่ถูกพบเป็นชนิด UB-II ถูกสร้างขึ้นในปี 2458 และ 2459 มีความสามารถในการดำนำลึกกว่า 50 เมตร โดยตอนนี้ได้มีการเก็บรักษาซากเรือดำนำนี้ไว้อย่างดี เพื่อไม่ให้ผู้คนเข้าใกล้ เพราะอาจถูกขโมยได้ และป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น

 

ตามรายงานระบุว่า แม้ว่าจะอยู่ในสภาพค่อนข้างดี แต่มีบริเวณด้านบนและด้านหน้าของเรือได้รับความเสียหายบางส่วน แต่ประตูของเรือยังคงปิดอยู่

Carl Decaluwe ผู้ว่าการเมืองเวสท์แฟลนเดอร์ส กล่าวกับสำนักข่าวต่างประเทศว่า การค้นพบนี้ มันเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก เรืออยู่ในสภาพค่อนข้างดี แม้ว่าเรือจะได้รับความเสียหายบางส่วนที่อาจถูกจมด้วยระเบิด แต่ประตูเรือดำน้ำยังคงปิดอยู่ และอาจมีร่างลูกเรือ 23 ศพยังคงอาศัยอยู่ในเรือดำน้ำนี้

"เรือประเภทนี้จะมีผู้บัญชาการเรือ 1 คน และลูกเรือ 22 คน" ผู้ว่าการฯ กล่าว

 

ก่อนหน้านี้มีเรือดำน้ำสัญชาติเยอรมันในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ถูกพบแล้ว 11 ลำในน่านน้ำเบลเยียม แต่เรือดำนำที่พบครั้งนี้ถูกระบุว่ามีสภาพสมบูรณ์ที่สุด

นอกจากนี้ยังพบอาวุธตอร์ปิโด 2 ลูก ข้างๆ ซากเรือดังกล่าวด้วย

ชมคลิปด้านล่าง

 

VVVV
VVV
VV
VV
V

 

 



ภาพ : AP
คลิปวิดีโอ : News From World

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์