ผงะ! ทารกวัยแค่ 10 เดือน แต่มีน้ำหนักเกือบ 20 กิโล

ผงะ! ทารกวัยแค่ 10 เดือน แต่มีน้ำหนักเกือบ 20 กิโล

ผงะ! ทารกวัยแค่ 10 เดือน แต่มีน้ำหนักเกือบ 20 กิโล เผยพี่สาวเพิ่งตายเพราะโรคอ้วน


เว็บไซต์ต่างประเทศรายงานข่าวที่น่าตกตะลึงของเด็กหญิงอายุ 10 เดือนคนหนึ่ง ที่น้ำหนักของเธอกลับพุ่งพรวดอย่างรวดเร็วจน ขณะนี้เธอมีน้ำหนักเกือบ 19 กิโลกรัมแล้ว ขณะที่พ่อแม่ของหนูน้อยไม่มีเงินพาเธอไปรักษา

 เรื่องราวเกิดขึ้นที่รัฐฌารขัณฑ์ประเทศอินเดียหนูน้อยอาริยาซาลีม วัย 10 เดือน 

เมื่อแรกคลอดเธอมีน้ำหนักประมาณ 4 กิโลกรัม จากนั้น 4 เดือน น้ำหนักของเธอก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยขณะนี้น้ำหนักของเธอเท่ากับน้ำหนักเฉลี่ยของเด็กหญิงอายุ 6 ปีแล้ว พ่อแม่ของหนูน้อยอาริยากำลังเป็นกังวลอย่างยิ่งเพราะว่าลูกคนก่อนหน้านี้ของพวกเขาก็เป็นโรคเดียวกันและเสียชีวิตขณะอายุได้เพียง 1 ขวบครึ่งเท่านั้น

 แม่ของหนูน้อยอาริยา คือนางชาบานา ปาร์วีน อายุ 25 ปี กล่าวว่า น้ำหนักของลูกสาวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วภายหลังคลอดได้ 3-4 เดือน และเธอต้องเสื้อเสื้อผ้าใหม่ทุกๆสองสัปดาห์เพราะขนาดตัวที่เพิ่มขึ้น

 น้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้นทำให้สุขภาพของอาริยาอยู่ในภาวะอันตราย

แต่พ่อแม่ของเธอไม่มีเงินเพียงพอที่จะส่งเธอเข้ารับการรักษาที่ดีได้นายโมฮัมเหม็ดซาลีมพ่อของเธอกล่าวว่า "เราพยายามอย่างที่สุดแล้ว แต่เราทำได้แค่เพียงพาอาริยาไปโรงพยาบาลท้องถิ่นเท่านั้น หมอในหมู่บ้านไม่สามารถบอกพวกเราได้ชัดเจนว่าเธอเป็นโรคอะไรกันแน่ เราเลยพาลูกไปรักษาที่เมืองรานชิ หมอที่นั่นแนะนำให้เราไปรักษาที่เมืองอื่น แต่เราไม่มีเงินแล้ว เราเลยไม่ได้พาเธอไป"

ผงะ! ทารกวัยแค่ 10 เดือน แต่มีน้ำหนักเกือบ 20 กิโล

อย่างไรก็ตามพ่อแม่ของอาริยาตัดสินใจไปปรึกษาแพทย์ที่โรงพยาบาลชานเมืองเดลี

เพื่อหาหนทางรักษาน.พ.คริสชัน ชัค หัวหน้าแผนกกุมารเวชศาสตร์ของโรงพยาบาลกล่าวว่า นี่เป็นเด็กอายุ 10 เดือนที่หนักที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็น นี่คงเป็นการอ้วนผิดปกติหรือภาวะฮอร์โมนไม่สมดุล เราต้องทำการทดสอบบางอย่างก่อนจะวินิจฉัยโรคได้อย่างถูกต้อง และการรักษาจะเป็นไปตามแนวทางการวินิจฉัยนั้น

 โดยน้ำหนักเฉลี่ยของเด็กวัย10เดือนคือประมาณ8 กิโลกรัม ซึ่งน้อยกว่าน้ำหนักของอาริยากว่าครึ่ง 

 ปัญหาน้ำหนักมากเกินของหนูน้อยอาริยาสร้างความเดือดร้อนให้แก่แม่ของเธออย่างยิ่ง"สามีฉันกลับบ้านดึกทุกวันเพราะต้องทำงานทำให้ทุกวันฉันต้องทำงานบ้านและดูแลอาริยาตามลำพังมันยากมากเพราะอาริยายังนั่งเองไม่ได้ด้วยซ้ำ"
 
 "เธอตื่นตอนกลางคืนและร้องไห้ตลอดเวลานอกจากนี้เธอยังหายใจไม่สะดวกอีกด้วย"

 ทั้งคู่มีลูกชายอีกคนหนึ่งชื่ออาลีอายุ5 ปี ซึ่งมีน้ำหนักในเกณฑ์ปกติ แต่ไม่สามารถไปเรียนหนังสือได้ เพราะภาระทางการเงินของพ่อแม่ ส่วนลูกสาวของเธอที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านั้นจากโรคเดียวกันกับอาริยานี้ ชื่อ ซิมรัน 

 นายซาลีมกล่าวว่า "ผมออกไปทำงานหลังจากซิมรันกินข้าวเช้า แล้วผมก็ได้รับโทรศัพท์ว่าซิมรันอาการไม่ดี เธอมีเลือดไหลออกมาจากปาก เรารีบพาเธอไปส่งโรงพยาบาลแต่หมอบอกว่าระบบประสาทเธอถูกทำลายและเธอเสียชีวิตไปแล้ว"

 "เรากลัวมากซิมรันก็น้ำหนักเพิ่มขึ้นเหมือนกับอาริยาในตอนนี้ถ้าเราปล่อยเธอไว้ลำพังอาจจะเกิดเรื่องร้ายแรงขึ้นอีก"

นอกจากนี้น้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นของอาริยายังทำให้พ่อแม่ของเธอกังวลเกี่ยวกับอนาคตทางการเงินด้วยเพราะค่าอาหารประจำวันของอาริยามากกว่าเด็กปกติถึงสามเท่าซึ่งนายซาลีมนั้นทำงานเป็นช่างตัดเสื้อซึ่งมีรายได้ไม่ถึงวันละ3 ปอนด์ หรือ 150 บาท

 อย่างไรก็ตาม อาริยาเป็นที่รักของทุกคนในหมู่บ้าน แม่ของอาริยากล่าวว่า "ทุกคนๆในหมู่บ้านรักเธอ เด็กๆคนอื่นก็มาเล่นกับเธอ แต่ไม่ใช่ทุกคนจะอุ้มเธอได้"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์