ผงะ! เกาหลีเหนือโดนแฉ! มีวัตถุดิบมากพอ ผลิตนิวเคลียร์ ถล่มโลกได้ทั้งใบ!!

ผงะ! เกาหลีเหนือโดนแฉ! มีวัตถุดิบมากพอ ผลิตนิวเคลียร์ ถล่มโลกได้ทั้งใบ!!

หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นเกาหลีใต้รายงานว่า เกาหลีเหนืออาจมีวัสดุนิวเคลียร์ในครอบครองมากกว่าที่ผู้เชี่ยวชาญได้ประมาณการไว้ก่อนหน้านี้มาก โดยมีทั้งแร่พลูโตเนียมและยูเรเนียมที่เสริมสมรรถะแล้วในปริมาณที่เพียงพอต่อการนำไปผลิตหัวรบนิวเคลียร์ได้ถึง 60 ลูก
หนังสือพิมพ์จุงอัง อิลโบ รายงานโดยอ้างข้อมูลที่น่าเชื่อถือจากกองทัพและหน่วยข่าวกรองของเกาหลีใต้ ว่า จนถึงปี 2559 เกาหลีเหนือมีแร่ยูเรเนียมที่เสริมสมรรถนะแล้ว

ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านการทหารประเมินว่า การผลิตหัวรบนิวเคลียร์ 1 ลูก จะต้องใช้แร่ยูเรเนียมที่ได้รับการเสริมสมรรถนะ ปริมาณ 16-20 กิโลกรัม หรือแร่พลูโตเนียม 4-6 กิโลกรัม โดยสื่อท้องถิ่นคำนวณว่า เกาหลีเหนือสามารถผลิตหัวรบนิวเคลียร์จากแร่ยูเรเนียมได้จำนวน 37-47 ลูก และหัวรบนิวเคลียร์จากแร่พลูโตเนียมอีก 9-13 ลูก สื่อยังรายงานโดยอ้างคำพูดของเจ้าหน้าที่ข่าวกรองด้วยว่า "เกาหลีใต้และสหรัฐกำลังจับตาดูความเคลื่อนไหวของโรงงานผลิตวัสดุนิวเคลียร์ในเกาหลีเหนือ รวมถึงกิจกรรมอื่นๆที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง"

เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวเปิดเผยว่า "เราได้ข้อสรุปร่วมกันแล้วว่า เกาหลีเหนือมีวัสดุนิวเคลียร์ในครอบครองมากกว่าที่ผู้เชี่ยวชาญได้ประมาณการไว้ก่อนหน้านี้มาก" โดยก่อนหน้านี้ ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า เกาหลีเหนือมีแร่ยูเรเนียมที่เสริมสมรรถนะแล้ว ปริมาณ 300-400 กิโลกรัม และพลูโตเนียม ปริมาณ 40-50 กิโลกรัม


ที่มา - tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์