ปูดภาพนักบิน MH370 ที่ยังหายไร้ร่องรอย เคยชวนสาวไปนั่งคุย-ถ่ายรูปในห้องนักบิน

ปูดภาพนักบิน MH370 ที่ยังหายไร้ร่องรอย เคยชวนสาวไปนั่งคุย-ถ่ายรูปในห้องนักบิน

นักท่องเที่ยวสาวชาวแอฟริกาใต้ ปูดภาพผู้ช่วยนักบิน MH370 ชวนให้เธอไปนั่งในห้องนักบินตลอดการเดินทางจากภูเก็ตไปยังกัวลาลัมเปอร์ เมื่อ 2 ปีก่อน

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เทเลกราฟ รายงานว่า นักท่องเที่ยวสาวชาวแอฟริกาใต้แฉ นักบินผู้ช่วยบนเที่ยวบิน MH370 เคยชวนเธอเข้าไปนั่งเล่นในห้องนักบินและถ่ายรูปกันสนุกสนานเมื่อ 2 ปีก่อน ทำให้ทางสายการบินและชาวเน็ตต่างช็อกไปตาม ๆ กัน ด้านสายการบินออกแถลงการณ์ ไม่อยากให้เรื่องนี้มาเบี่ยงเบนความสนใจจากการค้นหาซากเครื่องบินที่หายไป

สาวแอฟริกาใต้รายนี้ มีชื่อว่า โจนตี้ รูส เธอได้ออกมาเปิดเผยว่า เมื่อ 2 ปี ก่อน เธอได้เดินทางโดยเครื่องบินจากจังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย ไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซีย ระหว่างการเดินทาง สองนักบินซึ่งหนึ่งในนั้นคือ นายฟาริก อับ ฮามิด นักบินผู้ช่วยที่อยู่บนเที่ยวบิน MH370 ได้ให้สจวร์ดมาชวนเธอและเพื่อนสาว คือ จาแอน มารี เข้าไปนั่งภายในห้องนักบินตลอดการเดินทาง ตั้งแต่นำเครื่องขึ้นยันนำเครื่องลงจอด 


โดยระหว่างที่สองสาวนักท่องเที่ยวอยู่ภายในห้องนักบินนั้น นักบินก็ได้หันมาพูดคุย ถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน และนายฟาริกเองก็ได้สูบบุหรี่ภายในห้องนักบินด้วย

"ตลอดการเดินทางบนเครื่องบิน นักบินทั้งสองคนพูดคุยกับเรา แถมยังสูบบุหรี่ด้วยทั้งที่ในห้องนักบินนั้นพื้นที่จำกัดและค่อนข้างแคบ ซึ่งฉันไม่คิดว่าพวกเขาสามารถทำอย่างนั้นได้ในสถานการณ์แบบนั้นนะ ฉันเองก็ไม่รู้จะบอกเขาให้หยุดสูบบุหรี่อย่างไร แล้วทั้งสองนักบินก็ยังมีการจับมือเพื่อนฉันไปดูลายมือ แล้วก็วิจารณ์สีเล็บด้วย"

นอกจากนี้ โจนตี้ รูส ยังเปิดเผยอีกว่า ตอนนั้นสองนักบินได้ชวนให้เธอและมารี เปลี่ยนแผนการท่องเที่ยว ให้พักอยู่ในกรุงกัวลาลัมเปอร์นานขึ้นอีก เพื่อที่จะได้ออกไปตระเวนราตรีด้วยกัน

ทั้งนี้ หลังจากภาพถ่ายและคำบอกเล่าจากปากนักท่องเที่ยวสาว ได้ถูกเผยแพร่ไปตามสื่อต่าง ๆ ทั่วโลก ก็ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมาย ทำให้ผู้คนพุ่งเป้ามาโจมตีการปฏิบัติหน้าที่ของนักบิน ที่ดูจะไม่เข้มงวดเรื่องความปลอดภัยเอาเสียเลย

นอกจากภาพถ่ายดังกล่าวจะทำให้ชาวเน็ตอึ้งไปตาม ๆ กันแล้ว ทางด้านสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์สเองก็ออกมาเปิดเผยเช่นกันว่า ช็อกกับเรื่องนี้เช่นกัน และได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 13 เพื่อชี้แจงกรณีนี้โดยเฉพาะ มีใจความดังนี้

"มาเลเซีย แอร์ไลน์ส ได้ทราบข่าวเกี่ยวกับนายฟาริค อับ ฮามิด แล้ว และเราไม่ได้เพิกเฉยต่อเรื่องนี้ เราช็อกมากกับข้อกล่าวหาดังกล่าว มาเลเซีย แอร์ไลน์ส ไม่สามารถยืนยันได้ว่าข้อกล่าวหา ภาพถ่ายและวิดีโอเหล่านี้เป็นความจริงหรือไม่ แต่ตอนนี้เราอยู่ระหว่างการดำเนินการค้นหาซากเครื่องบินที่หายไป และเราไม่อยากให้อะไรมาเบี่ยงเบนความสนใจเราไปจากปฏิบัติการค้นหาซากเครื่องบินนี้

เราขอให้สื่อมวลชนทั่วโลกเคารพในความเป็นส่วนตัวของครอบครัวลูกเรือและผู้โดยสาร นี่เป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายสำหรับพวกเขา ตอนนี้สวัสดิภาพและสุขภาพจิตของครอบครัวลูกเรือและครอบครัวผู้โดยสารเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญ ขณะเดียวกัน ความปลอดภัยของผู้โดยสารทุกคนของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ก็เป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญมากที่สุด"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์